09:01 12/09/2019

Thương hiệu thời trang xa xỉ Hermes vẫn ăn nên làm ra tại Trung Quốc

Ngày 11/9, hãng sản xuất thời trang cao cấp Hermes của Pháp cho biết, hoạt động kinh doanh mạnh mẽ của hãng tại Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm 2019 đã bù đắp cho những ảnh hưởng do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung và tình trạng bất ổn ở đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) trong thời gian gần đây.

Chú thích ảnh
Hermes nổi tiếng với các sản phẩm túi xách và khăn quàng cổ. Ảnh: manchestereveningnews.co.uk

Hermes, nổi tiếng với các sản phẩm túi xách và khăn quàng cổ, cho biết, trong nửa đầu năm 2019, lợi nhuận của hãng tăng 7% lên 754 triệu euro (830 triệu USD), so với dự báo của các nhà phân tích là khoảng 745 - 775 triệu euro. 

Tháng 7/2019, Hermes công bố doanh thu trong sáu tháng đầu năm 2019 của hãng đã tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái lên 3,28 tỷ euro. Châu Á tiếp tục là thị trường lớn nhất của doanh nghiệp này, chiếm 52% tổng doanh thu, châu Mỹ chiếm 17% và châu Âu chiếm 17% (trừ Pháp). Riêng Pháp chiếm 12% tổng doanh thu sáu tháng đầu năm 2019 của Hermes.

Doanh thu của Hermes tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) đã tăng 18% trong 6 tháng đầu năm 2019. Hermes cho biết các cuộc biểu tình ở Hong Kong trong thời gian qua cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến việc kinh doanh của hãng do được bù đắp bởi hoạt động mạnh mẽ ở các khu vực khác của Trung Quốc. Theo Giám đốc tài chính của Hermes, Eric du Halgouet, doanh nghiệp này cũng không bị "tác động trực tiếp" của căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

Hermes không đưa ra dự báo cụ thể nhưng khẳng định trong trung hạn sẽ duy trì mục tiêu tăng trưởng doanh thu trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế thế giới suy giảm và những nguy cơ bất ổn địa chính trị và tiền tệ trên thế giới vẫn có thể xảy ra.

Vân Anh (Theo AFP)