Trung Đông, châu Phi - Thị trường xuất khẩu tiềm năng của doanh nghiệp Việt Nam

“Trung Đông và châu Phi là những thị trường nhập khẩu các mặt hàng có thế mạnh của sản phẩm xuất khẩu Việt Nam. Vì thế, đây được xem là những thị trường xuất khẩu tiềm năng của doanh nghiệp Việt”, đó là nhận định của bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), Trưởng Đại diện Văn phòng Cục Xúc tiến thương mại tại TP Hồ Chí Minh.


Theo đại diện Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương), khu vực Trung Đông đang trở thành thị trường xuất khẩu tiềm năng bởi Trung Đông có sức mua lớn, khả năng thanh toán cao do có nguồn tài chính dồi dào. Ngoài ra, cơ cấu mặt hàng nhập khẩu của Trung Đông khá phù hợp với những mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam. Mặt khác, kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam sang Trung Đông trong thời gian gần đây cũng tăng đáng kể.

 

Năm 2011, XNK đạt 5,2 tỷ USD (tăng 5,6% so với cùng kỳ), trong đó XK đạt 2,5 tỷ USD và NK đạt 2,6 tỷ USD. Trong 5 tháng đầu năm 2012, Việt Nam XK sang thị trường này 1,38 tỷ USD, với các mặt hàng xuất khẩu có thế mạnh của Việt Nam như: hải sản, điện thoại di động, dệt may, giày dép, hàng nông sản, sữa và sản phẩm sữa, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, cao su, sản phẩm gỗ, hàng thủ công mỹ nghệ...

 

Hoàng Tuyết

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN