Bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam 2012 - tăng trưởng trong “bão khủng hoảng”

Năm 2012, kinh tế thế giới trải qua rất nhiều khó khăn, điều đó đã tác động đáng kể tới nền kinh tế Việt Nam. Cụ thể: Thị trường tiêu thụ hàng hóa bị thu hẹp; tỷ lệ nợ xấu ngân hàng ở mức đáng lo ngại. Nhiều doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa phải thu hẹp sản xuất, dừng hoạt động hoặc giải thể. Điều đó đã tác động không nhỏ tới thị trường bảo hiểm nói chung và bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam nói riêng.


Mặc dù vậy, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ năm 2012 vẫn đạt tăng trưởng ấn tượng so với tình hình chung, ước đạt doanh thu hơn 22.700 tỉ đồng, tăng trưởng khoảng 10%.


Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ của Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm Bộ Tài chính thì thị phần của Bảo hiểm Bảo Việt khá vững chắc, đứng vị trí quán quân là 23,8%, doanh thu bảo hiểm gốc đạt trên 5.400 tỷ đồng, ước tăng trưởng gần 11% so với năm 2011, cao hơn mức tăng trưởng của thị trường. Bảo hiểm Bảo Việt đạt lợi nhuận trước thuế là trên 470 tỷ đồng. Tiếp đến là PVI với doanh thu phí bảo hiểm gốc ước đạt 4.626 tỷ đồng, chiếm 20,4% thị phần và đạt tỷ lệ tăng trưởng khoảng 9,1%.


Năm 2013, dự báo kinh tế Việt Nam đạt mức tăng trưởng khoảng 5,2-5,5%. Tuy nhiên, kinh tế vẫn còn ẩn chứa không ít rủi ro, nhất là trong lĩnh vực ngân hàng, bất động sản, hoạt động tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước...


Với kết quả hoạt động khả quan trong năm 2012 cũng như kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm, Bảo hiểm Bảo Việt đã khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường về năng lực tài chính vững mạnh và mô hình kinh doanh bền vững.


Năm 2013, Bảo hiểm Bảo Việt đặt mục tiêu tăng trưởng tối thiểu bằng tốc độ tăng trưởng của thị trường, tiếp tục giữ vị trí số 1 về thị phần ở mức 24-25% với doanh thu phí bảo hiểm gốc tăng trưởng khoảng 10% so với năm 2012, lợi nhuận trước thuế đạt gần 500 tỷ đồng.


Những giải pháp trọng tâm được Bảo hiểm Bảo Việt đưa ra trong năm 2013 là tập trung vào quản lý rủi ro trong bảo hiểm và đầu tư tài chính, thực hiện tiết giảm chi phí quản lý để hoàn thành kế hoạch lợi nhuận. Xác định rõ mô hình quản lý tập trung. Nâng cao năng lực cạnh tranh bằng việc tăng cường chất lượng phục vụ khách hàng.


Hùng - Dũng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN