02:09 28/02/2014

Thời trang hàng hiệu Italy tiếp tục bị 'thôn tính'

Quỹ đầu tư Blackstone của Mỹ ngày 27/2 đã đạt được thỏa thuận mua 20% cổ phần nhãn hiệu thời trang nổi tiếng thế giới Versace trị giá 150 triệu euro, hiện thuộc sở hữu của gia đình Versace.

Quỹ đầu tư Blackstone của Mỹ ngày 27/2 đã đạt được thỏa thuận mua 20% cổ phần nhãn hiệu thời trang nổi tiếng thế giới Versace trị giá 150 triệu euro, hiện đang thuộc sở hữu của gia đình Versace.

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, ngoài thỏa thuận trên, Blackstone cũng sẽ chi thêm 60 triệu euro để sở hữu một số lượng cổ phần không được công bố trong GIVI Holding, một công ty con của Versace. Với hai thỏa thuận này, Blackstone sẽ có đại diện trong Hội đồng quản trị Versace, hiện do bà Donatella Versace làm chủ tịch.

Báo chí Italy nhận định sự kiện trên khẳng định các thương hiệu lớn của Italy đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, song nó cũng cho thấy ngày càng nhiều thương hiệu nổi tiếng của nước này bị nước ngoài thôn tính khi Italy trải qua khủng hoảng kinh tế.

Ảnh minh họa.


Nhãn hiệu thời trang nổi tiếng Versace được thành lập năm 1978, có trụ sở ở Milan, miền bắc Italy. Hiện Versace nằm trong số những thương hiệu hàng tiêu dùng được ưa chuộng nhất thế giới với doanh thu đạt được năm ngoái là 480 triệu euro, tăng 60 triệu euro so với năm 2012.

Vài ngày trước khi thỏa thuận Versace-Blackstone được công bố, thương hiệu thời trang nổi tiếng Krizia của Italy đã thuộc về tập đoàn dệt may Shenzen Marisfolq của Trung Quốc, vốn đang tìm cách mở rộng thị trường. Theo dự kiến, việc chuyển giao chủ sở hữu từ người Italy sang Trung Quốc của Krizia sẽ hoàn tất vào tháng 4/2014.

Trong khi đó, trước thời điểm Mỹ và Trung Quốc mua Krizia và một phần Versace, tập đoàn LVMH của Pháp đã mua Bulgari, Fendi, Emilio Pucci và Loro Piana, tập đoàn Kenring cũng của Pháp đã đầu tư vào Pomellato và Richard Ginori, trong khi các nhà đầu tư người Qatar đổ tiền vào các hãng Valentino và Pal Zileri.


TTXVN/Tin tức