Vì sao 7-Eleven, Cirle K... 'tấn công' thị trường bán lẻ Việt Nam?

Mật độ bán lẻ tại các đô thị lớn ở Việt Nam hiện chỉ bằng 1/4 - 1/5 so với các nước trong khu vực, mật độ cửa hàng tiện lợi còn ít... nên thị trường bán lẻ Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển, đuổi kịp các nước trong khu vực. Điều này giúp lý giải vì sao 7-Eleven, Cirle K... và nhiều thương hiệu cửa hàng tiện ích hàng đầu thế giới đã 'tấn công' thị trường bán lẻ Việt Nam.

Mật độ bán lẻ (m2/người) của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh còn khá thấp trong khu vực.


Khách du lịch đến TP Hồ Chí Minh chỉ chi tiêu 3,5 tỷ USD, bằng 1/2 Kuala Lumpur, 1/3 Tokyo, 1/4 Singapore.


Số lượng cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam cũng còn quá ít so với khu vực. Các thương hiệu ngoại như 7-Eleven, Cirle K... đang tấn công thị trường nhiều tiềm năng chưa được khai phá này.


Dân số đô thị, tăng trưởng GDP và tăng trưởng tiêu dùng của Việt Nam đều ở mức cao, đây là những tiềm năng để phát triển ngành bán lẻ trong nước.


Tỷ lệ thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh khá tốt.


Xu hướng dịch chuyển bán lẻ ra khu vực ngoài trung tâm.


Nguồn cung tương lai rất lớn sẽ khiến cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường bán lẻ.


Các thương hiệu bán lẻ ngoại vào Việt Nam ngày một nhiều, trong đó chủ yếu là lĩnh vực ẩm thực.


Những lĩnh vực mà người tiêu dùng quan tâm.


H.Dương/Báo Tin Tức (Theo Savills)
Nhà phân phối nước ngoài 'chen chân' gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam
Nhà phân phối nước ngoài 'chen chân' gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam

Tốc độ tăng trưởng thương mại bán lẻ của Việt Nam tương đương thị trường Thái Lan nhưng tiềm năng dành cho Việt Nam vẫn được đánh giá cao bởi các yếu tố quan trọng như dân số “vàng”, đô thị hóa nhanh chóng tạo đà tăng thu nhập cho người dân.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN