Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan thứ 2 ở châu Á - Thái Bình Dương

Theo kết quả một cuộc khảo sát mới nhất của hãng MasterCard, người tiêu Việt Nam nằm trong số những người lạc quan thứ 2 tại các thị trường châu Á - Thái Bình Dương.

Khách hàng mua sắm tại Co.opMart. Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN

Kết quả khảo sát cho biết Chỉ số niềm tin người tiêu dùng ở Việt Nam đứng ở mức khá cao, 90,8 điểm, chỉ đứng sau Campuchia, với 93,1 điểm.

Chỉ số này tại các nước châu Á - Thái Bình Dương trung bình ở mức 66,9 điểm, tăng nhẹ từ 62,7 điểm trong một cuộc khảo sát 6 tháng trước, chủ yếu xuất phát từ triển vọng sáng sủa của thị trường chứng khoán và việc làm.

Từ tháng 4-6/2017, MasterCard đã khảo sát trên 9.000 người tiêu dùng từ 18-64 tuổi tại 18 nước châu Á - Thái Bình Dương đánh giá triển vọng 6 tháng tới về 5 yếu tố, bao gồm triển vọng nền kinh tế, việc làm, thu nhập, thị trường chứng khoán và chất lượng cuộc sống.


Chỉ số trên được phân loại trong thang từ 0 đến mức lạc quan nhất là 100 điểm.

TTXVN/Báo Tin Tức

Thị trường - Tài chính

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bất động sản

Hội nhập

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản