Khai mạc chương trình Nhận diện hàng Việt Nam

Sáng 29/10 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội), Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt năm 2016”. Đây là năm thứ 2 Bộ Công Thương tổ chức Chương trình này.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đánh giá cao những hoạt động hưởng ứng “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Công Thương thời gian qua đã tác động sâu sắc đến thói quen mua sắm của người Việt. Hàng Việt Nam ngày càng có chỗ đứng vững chắc tại thị trường nội địa.

Chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thủ đô.

Cùng ngày, tại TP Hồ Chí Minh, một chương trình game show truyền hình lớn được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình. Hơn 3.000 sinh viên đến từ  các trường đại học, cao đẳng với 5 đội đại diện sẽ cùng tranh tài nhằm tìm hiểu về hàng Việt Nam, những nỗ lực và khát vọng của doanh nghiệp Việt trong việc mở rộng thị trường. Tại Hải Phòng, Cần Thơ, nhiều hoạt động hoạt náo, treo cờ phướn cũng được tổ chức để cổ động cho Chương trình.

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam được tổ chức thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” là một trong các dự án thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Ông Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đánh trống khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt.

Chương trình nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt.

Chương trình năm nay đã nhận được sự hưởng ứng sôi nổi của hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước, các hiệp hội, doanh nghiệp và nhất là người tiêu dùng. Ngay từ tháng 9/2016, khi Chương trình bắt đầu khởi động, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại đã mở nhiều đợt giảm giá, khuyến mại đối với hàng Việt Nam. Hơn 2.000 cửa hàng thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cùng 5 thành phố lớn là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng đã treo cờ phướn cổ động cho Chương trình.
Hoàng Dương
Hàng Việt vẫn khó "chen chân" vào thị trường ASEAN
Hàng Việt vẫn khó "chen chân" vào thị trường ASEAN

Hầu hết ở trung tâm thương mại của các nước ASEAN đều vắng bóng hàng hóa Việt Nam trong khi hàng hóa Malaysia, Singapore hay Thái Lan lại tràn lan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN