Hội chợ cá tra và sản phẩm thủy sản Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8/10

Nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm cá tra cho thị trường phía Bắc nói riêng cũng như mở rộng thị trường xuất khẩu; trong đó, chú trọng đến thị trường Trung Quốc, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tổ chức Hội chợ cá tra và sản phẩm thủy sản Việt Nam tại Hà Nội.

Chế biến sản phẩm thủy sản đông lạnh. Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN

Dự kiến, hội chợ này sẽ diễn ra 3 ngày từ 6 – 8/10 tại Trung tâm Triển lãm nông nghiệp (Số 489, Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội).

Hội chợ dự kiến sẽ thu hút trên 100 gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp trong và ngoài nước với các sản phẩm như: cá tra và sản phẩm chế biến giá trị gia tăng, các sản phẩm phụ trợ phục vụ sản xuất cá tra. Bên cạnh đó, trưng bày triển làm một số sản phẩm thủy sản đặc sản, chủ lực của Việt Nam.

Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp, các nhà phân phối và người tiêu dùng quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cá tra và thủy đặc sản tại thị trường trong nước nói chung và thị trường phía Bắc nói riêng. Đồng thời, mở rộng thị trường quốc tế, khu vực, trong đó, chú trọng đến thị trường Trung Quốc.

Hội chợ cũng giới thiệu, cung cấp cho khách hàng những sản phẩm cá tra và các sản phẩm chế biến từ cá tra chất lượng cao. Hội chợ cũng là cơ hội để doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh, kết nối các nhà phân phối sản phẩm, các siêu thị, người tiêu dùng trong và ngoài nước… Ngoài ra, thúc đẩy xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa góp phần đưa sản phẩm cá tra thành sản phẩm hàng hóa có tính thương mại và giá trị gia tăng cao...

Trong khuôn khổ hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam năm 2017 sẽ diễn ra 3 chuỗi sự kiện chính gồm: hội thảo chuyên đề về sản xuất và tiêu thụ cá tra; hội chợ với trên 100 gian hàng; chương trình ẩm thực với khu ẩm thực giới thiệu các món ăn được chế biến từ cá tra với sự tham gia của đầu bếp nổi tiếng.

Thành Trung (TTXVN)
 Cá tra 'tìm đường' đến thị trường khó tính
Cá tra 'tìm đường' đến thị trường khó tính

Cá tra đang là sản phẩm được nhiều thị trường khó tính ưa chuộng. Trong 6 tháng đầu năm 2017, xuất khẩu cá tra sang Mỹ đạt 118,5 triệu USD; châu Âu đạt 78,5 triệu USD.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN