Hàng thủ công Việt đẹp như mơ nhờ thay đổi thiết kế

Những sản phẩm kết quả của Dự án "Phát triển thiết kế và xây dựng thương hiệu bền vững cho ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam" được trưng bày tại sự kiện kết thúc dự án đã khiến quan khách không khỏi trầm trồ về mức độ tinh xảo, sáng tạo.

Dự án Phát triển thiết kế và xây dựng thương hiệu bền vững cho ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam do Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft) triển khai với tổng giá trị hơn 554.000 euro, do Dự án hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư của châu Âu (EU-Mutrap) tài trợ.

Dự án nhằm mục tiêu nâng cao năng lực của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đáp ứng các tiêu chuẩn tiếp cận thị trường châu Âu thông qua thiết kế và xây dựng thương hiệu bền vững cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Cùng ngắm những mẫu thiết kế tiêu biểu, kết quả của dự án ý nghĩa này:

Những mẫu thiết kế này được sự hỗ trợ thực hiện của Trường Thiết kế Lund Thụy Điển.

Ông Lê Bá Ngọc, Tổng thư ký Vietcraft cho biết: Người tiêu dùng thế giới ngày càng quan tâm đến sản phẩm có yếu tố bền vững. Tại thị trường EU, xu hướng này đã tăng lên 40,5% trong giai đoạn 2012 - 2016.

Thông qua dự án, kinh nghiệm về sản xuất gốm, chạm khắc gỗ, mây tre... của các nước châu Âu được đưa về Việt Nam.

Người tiêu dùng tỏ ra thích thú với những mẫu thiết kế sáng tạo, hiện đại.

Theo các chuyên gia, bất cập lớn nhất của ngành hàng thủ công mỹ nghệ hiện nay vẫn là thiết kế mẫu mã sản phẩm. Vì thế, hàng hóa khó xuất khẩu được sang nước ngoài. Có tới 90% sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam dựa trên thiết kế của khách hàng nước ngoài.


Hoàng Dương/Báo Tin Tức
  • Hàng thủ công mỹ nghệ cho du lịch: Loay hoay tìm sản phẩm riêng

    Hàng thủ công mỹ nghệ cho du lịch: Loay hoay tìm sản phẩm riêng

    Không có những sản phẩm du lịch đặc trưng, điều này là một trong những lý do khiến mức chi tiêu của khách du lịch quốc tế tại Việt Nam không cao, chưa kể cũng không quảng bá được về văn hóa, lịch sử của dân tộc.

  • Khai mạc hội chợ Hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2014

    Khai mạc hội chợ Hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2014

    Sáng 27/10, Hội chợ Quà tặng Hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2014 (Hanoi Gift Show 2014) do Sở Công thương Hà Nội phối hợp với Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft) tổ chức đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Hà Nội).

Thị trường - Tài chính

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bất động sản

Hội nhập

Tư vấn tiêu dùng

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản