07:13 02/07/2022

Thêm tuyến xe buýt mới kết nối đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thời gian hoạt động của tuyến từ 5 giờ đến 22 giờ hàng ngày; tần suất 14 - 15 - 28 - 30 phút/lượt, tùy từng thời điểm trong ngày. Giá vé là 7.000 đồng/lượt (các loại vé tháng, vé ưu tiên được sử dụng như các tuyến xe buýt nội đô hiện hành).

Theo Công ty Cổ phần Xe khách Hà Nội, bắt đầu từ ngày 1/7, đơn vị tổ chức vận hành tuyến buýt số 146: Hào Nam - Khu Liên Cơ - Hào Nam. Tuyến buýt được kết nối với tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông tại Hào Nam đến các điểm thu hút hành khách, khu vui chơi giải trí, khu phố cổ Hà Nội, khu vực Liên cơ quan và mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Chú thích ảnh
Phương tiện hoạt động trên tuyến là xe buýt nhãn hiệu Gaz, sức chứa 22 chỗ, nhỏ gọn phù hợp với lộ trình các tuyến phố đi qua.

Xe sẽ xuất phát từ Hào Nam (ga Cát Linh) - Giảng Võ - Núi Trúc - Kim Mã - Liễu Giai - Đội Cấn - Bưởi - Võ Chí Công (Khu liên cơ) - Nguyễn Hoàng Tôn - Lạc Long Quân - Âu Cơ - Nghi Tàm - Yên Phụ - Hàng Than - Quán Thánh - Hàng Cót - Hàng Lược - Chả Cá - Hàng Cân - Lương Văn Can - Lê Thái Tổ - Tràng Thi - Điện Biên Phủ - Trần Phú - Sơn Tây - Kim Mã (Bên trong tòa PTA Kim Mã) - Giảng Võ - Hào Nam (ga Cát Linh).

Đáng chú ý, phương tiện hoạt động trên tuyến là xe buýt nhãn hiệu Gaz, sức chứa 22 chỗ, nhỏ gọn phù hợp với lộ trình các tuyến phố đi qua. Xe được trang bị đầy đủ trang thiết bị theo quy định của xe buýt thành phố.

Ông Thái Hồ Phương, Phó giám đốc Trung tâm Giao thông công cộng Hà Nội cho biết, trong giai đoạn 2020 - 2025, Thành phố dự kiến mở mới 90 -100 tuyến buýt. Năm nay Hà Nội sẽ mở 28 tuyến buýt. 

Cụ thể, đối với buýt điện, sẽ mở thêm 6 tuyến (tuyến E02, E04, E06, E07, E08, E09) nâng tổng số tuyến xe buýt điện lên 9 tuyến (đến tháng 4/2022 đã mở thêm được 2 tuyến xe buýt điện E02, E06).

Mở mới 5 tuyến buýt kết nối với tuyến đường sắt đô thị 2A (dự kiến đưa vào hoạt động trong quý II/2022). Mở mới 17 tuyến buýt khác trong năm 2022 (dự kiến triển khai trong quý III và IV/2022).

Cũng theo ông Thái Hồ Phương, việc này sẽ giúp kết nối vận tải khách theo hướng đa phương thức, nhằm tăng cường khả năng kết nối, trung chuyển hành khách giữa đường sắt đô thị và hệ thống xe buýt, tạo thuận lợi cho hành khách khi sử dụng phương tiện công cộng. Đồng thời, tăng khả năng tiếp cận, kết nối của xe buýt tới các trung tâm phát sinh nhu cầu: Khu đô thị mới, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, bến xe, ga đường sắt đô thị, khu công nghiệp, chung cư…

Trung Nguyên/Báo Tin tức