07:23 10/07/2019

Tăng trưởng thương mại của Ấn Độ ở mức chậm

MUMBAI , ẤN ĐỘ – Media OutReach – Ngày 8 tháng 7 năm 2019 – Theo dự báo của DHL Global Trade Barometer (GTB) chỉ số dự báo về sự phát triển thương mại toàn cầu, trong quý 3/2019, hoạt động thương mại của Ấn Độ sẽ tăng trưởng với tốc độ chậm hơn, với chỉ số thương mại chung của cả nước giảm 6 điểm xuống còn 53 điểm. 

Đây là một trong bốn quốc gia ở châu Á được theo dõi bởi Global Trade Barometer có giá trị chỉ số cao hơn 50 điểm (theo phương pháp luận tính toán, giá trị chỉ số trên 50 điểm biểu thị mức tăng trưởng dương, trong khi các giá trị dưới 50 điểm biểu thị sự suy giảm). GTB là chỉ số dự báo về phát triển thương mại toàn cầu được tính toán bằng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn.

Chỉ số dự báo về sự phát triển thương mại toàn cầu của DHL

Sự tăng trưởng thương mại của Ấn Độ tiếp tục chậm lại

 

Ông Niki Frank, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Global Forwarding Ấn Độ nhận xét: “Trong bối cảnh biến động tăng cao và kéo dài với xu hướng các hoạt động thương mại ít sôi động hơn trên phạm vi toàn cầu, thì nền kinh tế Ấn Độ vẫn là một ngoại lệ tích cực đáng chú ý. Theo dự báo của GTB, Ấn Đô luôn là quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại cao nhất, song trong bối cảnh chung không khả quan, thì hoạt động thương mại của Ấn Độ cũng bị ảnh hưởng”.

Hoạt động thương mại bằng đường biển khá mạnh mẽ sẽ đóng góp đáng kể vào việc tăng của giá trị chỉ số là 59: hoạt động nhập khẩu bằng đường biển của cả nguyên liệu thô và hàng công nghiệp dự kiến ​​sẽ vẫn mạnh, cùng với hoạt động xuất khẩu bằng đường biển của một số nguyên liệu thô, các loại hóa chất và sản phẩm hóa chất, máy điều hòa nhiệt độ sẽ tăng nhẹ. Tuy nhiên, hoạt động thương mại bằng đường hàng không dường như còn yếu khi chỉ số giá trị chỉ ở mức 45. Nguyên nhân chủ yếu là do xuất khẩu hàng thời trang, hàng hóa tiêu dùng sẽ giảm nhẹ; xuất khẩu các loại hóa chất và sản phẩm hóa chất giảm mạnh, trong khi hoạt động nhập khẩu thiết bị công nghệ cao và máy móc cũng ở mức yếu .

Kể từ khi ra mắt đầu tiên vào năm 2018, GTB dự đoán sự sụt giảm nhẹ trong thương mại toàn cầu trong giai đoạn 3 tháng kết thúc vào tháng 8 năm 2019, với triển vọng thương mại thế giới nói chung giảm xuống chỉ còn 48 điểm. Các tranh chấp thương mại liên tục giữa Mỹ và Trung Quốc đã góp phần đáng kể vào sự suy giảm đó, với cả hai quốc gia có sự co lại lớn nhất trong triển vọng thương mại của họ (-11 điểm đối với Mỹ, -7 điểm đối với Trung Quốc) trong số tất cả các quốc gia được khảo sát bởi GTB.

Nhận xét về dự báo mới nhất, ông Tim Scharwath, CEO của DHL Global Forwarding, Freight, cho biết: “Trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ-Trung đang gia tăng, triển vọng hơi tiêu cực đối với thương mại toàn cầu trong quý 3 năm 2019 hoàn toàn không gây ngạc nhiên. GTB minh họa rõ ràng tại sao tranh chấp thương mại không tạo ra người chiến thắng. Tuy nhiên, một số nền kinh tế lớn như Đức tiếp tục ghi nhận tăng trưởng thương mại một cách tích cực. Xét trên tổng thể hàng năm, thì tăng trưởng thương mại thế giới vẫn tích cực. Do đó, chúng tôi vẫn tin tưởng vào dự báo ban đầu rằng, năm 2019 sẽ là một năm với sự tăng trưởng thương mại tổng thể tích cực, nhưng chậm hơn”.

Ông Tim Scharwath cho biết thêm: “GTB là một công cụ hữu ích để dự đoán sự phát triển kinh tế ở giai đoạn đầu. Chúng tôi đã chuẩn bị tốt để giải quyết các phát triển dự báo. Cấu trúc phân chia và danh mục đầu tư cũng như các hoạt động trên toàn thế giới của chúng tôi cho phép chúng tôi cân bằng các hiệu quả kinh tế trong công ty và vẫn kiên cường với những thay đổi trong động lực thương mại toàn cầu”.

Thông tin về Global Trade Barometer

Ra mắt vào tháng 1 năm 2018, DHL Global Trade Barometer là một chỉ số dự báo sớm, sáng tạo và duy nhất phản ánh tình trạng hiện tại và tương lai của hoạt động thương mại toàn cầu. Chỉ số này dựa trên một số lượng lớn dữ liệu logistics được đánh giá với sự trợ giúp của AI. Để làm cho dữ liệu có giá trị này có thể truy cập được cho việc nghiên cứu mang tính học thuật và tăng ý nghĩa kinh tế vĩ mô của chỉ số, gần đây, DHL đã hợp tác nghiên cứu với ông Eswar S. Prasad, Giáo sư Chính sách thương mại và kinh tế tại Đại học Cornell ở Ithaca, New York, Mỹ. Chỉ số được công bố 4 lần trong 1 năm. Lần dự báo sắp tới dự kiến sẽ được công bố vào tháng 9/2019.

Để biết thêm thông tin về DHL Global Trade Barometer, hãy truy cập: https://www.dpdhl.com/gtb.

Thông tin về DHL

DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với hơn 380.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.

DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2018 đạt hơn 61 tỷ euro).