03:14 25/03/2012

Suzuki cân nhắc chọn Malaixia làm trung tâm xuất khẩu ra thị trường ASEAN

Tập đoàn ô tô Suzuki (Nhật Bản) đang xem xét việc chọn Malaixia làm trung tâm để xuất khẩu xe của hãng sang thị trường các nước Đông Nam Á.


Tập đoàn ô tô Suzuki (Nhật Bản) đang xem xét việc chọn Malaixia làm trung tâm để xuất khẩu xe của hãng sang thị trường các nước Đông Nam Á.

Kenjiro Matsumoto, Cố vấn điều hành Suzuki Malaysia Automobile Sdn Bhd (SMA) - nhà phân phối xe Suzuki tại Malaixia từ năm 2005 và bắt đầu sản xuất mẫu xe Swift thông dụng ở nước này vào năm 2007 - cho biết công ty đang có kế hoạch xuất xe Suzuki sang các nước láng giềng khi bắt đầu sản xuất mẫu Swift được thiết kế mới tại nhà máy của tập đoàn DRB-Hicom Bhd ở bang Pahang.

Việc láp ráp mẫu Swift hoàn toàn mới tại Malaixia được dự tính sẽ bắt đầu trong vòng một năm. Cho đến lúc đó, SMA vẫn tiếp tục sản xuất mẫu Swift hiện tại tại nhà máy của DRB-Hicom. Suzuki và DRB-Hicom đều có 40% cổ phần trong SMA trong khi 20% còn lại được nắm giữ bởi Tập đoàn Itochu của Nhật Bản.

Chiếc Suzuki Swift thế hệ 2010. Nguồn: Internet 

Phó Giám đốc điều hành SMA Shinya Yokokawa cho biết Swift là mẫu xe bán chạy hàng đầu của SMA từ trước đến nay. Ngoài một khối lượng nhỏ Swift được xuất khẩu sang Brunây, SMA chưa bán loại xe này hoặc bất kỳ mẫu Suzuki nào khác ra thị trường ASEAN.

Trong một diễn biến khác, ngày 23/3, SMA đã tung ra các phiên bản Kizashi 2,4L tiêu chuẩn và thể thao được nhập khẩu hoàn toàn cho thị trường Malaixia. Việc tung ra hai phiên bản nhập khẩu này được xem là sự kiện quan trọng của Suzuki trong việc tham gia vào phân khúc D của thị trường ôtô hoặc phân khúc sedan thể thao, mở rộng dòng xe của hãng ra khỏi phân khúc xe cỡ nhỏ.

Tại Malaixia, mẫu Kizashi SDLX 2,4L được bán với giá 147.888 RM (khoảng 48.000 USD) với một năm bảo hiểm và còn Kizashi Sport 2,4L có giá 158.188 RM (khoảng 51.360 USD) với một năm bảo hiểm.

TTXVN/ Tin Tức