Thử nghiệm thành công loại mỳ ngăn ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim

Các nhà khoa học Italy mới hoàn thành thử nghiệm về một loại mỳ có khả năng giúp bảo vệ người tiêu dùng trước nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Loại "mỳ khoa học" này là hỗn hợp của lúa mỳ hạt cứng và hạt đại mạch giàu chất xơ, được gọi với tên khoa học là "bêta-glucane".

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, thêm một lần nữa người Italy có thể tự hào về đặc sản mỳ "pasta" của mình ngoài số lượng hơn 300 loại truyền thống sẵn có.

Theo một công bố mới đây của tạp chí "Báo cáo Khoa học", tại Viện nghiên cứu thuộc Đại học Sant'Anna de Pise, các nhà khoa học Italy mới hoàn thành thử nghiệm về một loại mỳ có khả năng giúp bảo vệ người tiêu dùng trước nguy cơ nhồi máu cơ tim.

Loại "mỳ khoa học" này có được khả năng kỳ diệu đó nhờ vào một loại bột đặc biệt, được sản xuất tại Italy, là hỗn hợp của lúa mỳ hạt cứng và hạt đại mạch giàu chất xơ, được gọi với tên khoa học là "bêta-glucane".

Sau các thử nghiệm thành công trên chuột thí nghiệm, các nhà khoa học ghi nhận được loại bột thực phẩm mới này có khả năng nuôi dưỡng, củng cố các sợi thành mạch, kể cả khi động mạch vành có biểu hiện bị thắt lại.

Vincenzo Lionetti, nhà nghiên cứu chính của dự án cho biết đây là lần đầu tiên một loại thực phẩm chức năng như bột "bêta-glucane" được nghiên cứu thành công nhằm tăng số lượng các nhánh phụ của động mạch vành theo cách kích thích tạo ra các mạch máu mới, cũng như tạo ra một loại protein chống lại chứng thiếu máu cục bộ trong các tế bào tại động mạch vành.

Điều quan trọng hơn nữa đó là việc tiêu thụ loại "pasta" công nghệ này hàng ngày sẽ không dẫn đến các phản ứng tiêu cực như tăng insuline và cân nặng.

TTXVN/Báo Tin Tức
Thiết bị cảnh báo sớm nhồi máu cơ tim

Một sinh viên thuộc Đại học Tổng hợp Hạt nhân Quốc gia của Nga vừa phát minh ra một công cụ cảnh báo sớm nhồi máu cơ tim.