11:21 05/11/2025

Sôi động Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2025 tại phường Kiến Hưng

Tối 5/11, tại phường Kiến Hưng (quận Hà Đông), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND phường Kiến Hưng tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2025.

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại của thành phố, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, đồng thời khuyến khích người tiêu dùng Thủ đô ưu tiên lựa chọn hàng Việt Nam chất lượng cao.

Tuần hàng Việt năm nay quy tụ gần 80 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh đến từ Hà Nội và các tỉnh, thành như Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hà Giang, Sơn La, Phú Thọ, Quảng Ngãi, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Lào Cai… với 90 gian hàng trưng bày, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm.

Các mặt hàng tại Tuần hàng Việt phong phú, gồm sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, hàng công nghiệp, sản phẩm OCOP, hàng làng nghề, nông – lâm – thủy sản, đặc sản vùng miền.

Chú thích ảnh
Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội Hoàng Minh Lâm phát biểu  tại lễ khai mạc. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Minh Lâm, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội (Sở Công Thương Hà Nội) nhấn mạnh, Tuần hàng Việt là hoạt động thiết thực nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất – kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa và cân đối cung cầu trên địa bàn thành phố. Sự kiện cũng là dịp để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, đồng thời nắm bắt thị hiếu, nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô.

Chú thích ảnh
Các đại biểu nhấn nút khai mạc chương trình.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Tuần hàng Việt, người dân có cơ hội trải nghiệm, dùng thử miễn phí sản phẩm, được tư vấn nhận diện hàng chính hãng, từ đó nâng cao nhận thức và niềm tin đối với hàng Việt Nam chất lượng. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp, hợp tác xã kết nối trực tiếp với khách hàng, đại lý phân phối, mở rộng kênh tiêu thụ bền vững.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2025 là một trong những hoạt động trọng tâm của ngành Công Thương Thủ đô trong việc thực hiện Kế hoạch số 55/KH-BCĐCVĐTP ngày 5/3/2025 của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cũng như Chương trình số 05/CTr-UBND ngày 18/5/2025 của UBND thành phố Hà Nội về xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2025.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Đông đảo người dân tham gia tìm hiểu và mua sắm các sản phẩm tiêu dùng.

Diễn ra từ ngày 5 đến 9/11, Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2025 không chỉ mang đến không khí sôi động, kích cầu tiêu dùng cuối năm, mà còn góp phần lan tỏa sâu rộng thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, khẳng định vị thế và chất lượng của sản phẩm Việt trong lòng người tiêu dùng.

Lê Phú/Báo Tin Tức và Dân tộc