07:18 18/07/2011

SMS sắp "lỗi thời" tại Hàn Quốc ?

Trong khi ở nhiều quốc gia trên thế giới, tin nhắn văn bản (SMS) vẫn là công cụ nhắn tin chủ yếu của người dùng điện thoại di động, thì tại Hàn Quốc, SMS đang dần trở nên "lỗi thời"

Trong khi ở nhiều quốc gia trên thế giới, tin nhắn văn bản (SMS) vẫn là công cụ nhắn tin chủ yếu của người dùng điện thoại di động, thì tại Hàn Quốc, SMS đang dần trở nên "lỗi thời" sau sự xuất hiện của ứng dụng di động Kakao Talk, phát triển riêng cho các loại điện thoại thông minh (smartphone).

Chàng sinh viên 21 tuổi Hwang Jin-Joo cho biết, anh không còn sử dụng dịch vụ SMS nữa mà chuyển hẳn sang dùng Kakao Talk, ứng dụng di động được tung ra tại Hàn Quốc 16 tháng trước và ngày càng chứng tỏ tính hiệu quả của nó.
 

Ảnh:Internet


Anh nói: "Hầu như tất cả mọi người tôi biết đều sử dụng Kakao Talk và thật khó có thể tưởng tượng tôi sẽ giữ liên lạc thế nào với bạn bè nếu không có dịch vụ này". Trong khi đó, Doanh nhân Park Tae-Hoon, 32 tuổi, cho biết ông cũng sử dụng Kakao Talk trong số 70% lượng giao tiếp bằng văn bản hàng ngày.

Điểm mạnh của ứng dụng Kakao Talk là người dùng có thể tải về miễn phí, song lại hỗ trợ nhiều tính năng vượt trội như cho phép gửi tin nhắn, hình ảnh, âm thanh và thậm chí cả video thông qua Internet với chi phí tương đối thấp. Một phần doanh thu của công ty cung cấp dịch vụ Kakao là từ giá trị "hoa hồng" các quà tặng mà người sử dụng gửi cho bạn bè của họ qua Kakao.

Giám đốc điều hành Kakao Talk, Lee Jae-Beom cho biết: "Ứng dụng Kakao tăng trưởng nhanh hơn rất nhiều kỳ vọng của chính công ty, nhất là trong bối cảnh môi trường di động đang thay đổi chóng mặt. Người dùng điện thoại di động tại Hàn Quốc không chỉ thay thế SMS, mà còn tạo ra một cộng đồng văn hóa mới, nơi họ có thể trò chuyện với nhau mà không cần máy tính".

Ước tính, ứng dụng Kakao đã được tải về 18 triệu lần trên toàn thế giới trong vòng 16 tháng qua, với hơn 500 triệu tin nhắn được người sử dụng gửi đi mỗi ngày. Hồi đầu năm nay, Kakao cũng tung ra gói ứng dụng hỗ trợ tiếng Anh và tiếng Nhật.

Một khi thị phần của Kakao Talk được củng cố, Giám đốc Lee khẳng định công ty sẽ cố gắng tăng cường khả năng kết nối và tích hợp thêm các dịch vụ, để đưa Kakao trở thành một đầu mối thông tin trung tâm của người dùng smartphone. Hiện số người dùng smartphone tại Hàn Quốc là khoảng 15 triệu.

TTXVN/Tin tức