Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025 không chỉ là một sự kiện thương mại đơn thuần, mà còn là điểm hội tụ của văn hóa, tri thức và cơ hội cho cộng đồng yêu cà phê, trà và F&B (ngành dịch vụ thực phẩm và đồ uống) tại Việt Nam, mở ra một không gian giao lưu, học hỏi và phát triển đầy tiềm năng.
Không gian giao lưu văn hóa và tri thức
Từ ngày 12 đến 15 tháng 11 năm 2025, Trung tâm Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) được rực sáng với sự kiện lần đầu tiên được tổ chức, quy tụ 350 thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế. Đây không chỉ là một triển lãm mà còn là một ngày hội của những tâm hồn đam mê, nơi các sản phẩm và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực cà phê, trà, bánh ngọt, thiết bị, nguyên phụ liệu và các giải pháp vận hành chuỗi F&B được trưng bày, tạo nên một bức tranh đa sắc về sự phát triển không ngừng của ngành đồ uống.
Triển lãm còn là một ngày hội của những người yêu cà phê và trà, với hàng loạt cuộc thi đẳng cấp quốc gia được tổ chức xuyên suốt bốn ngày.
Không gian triển lãm còn là nơi giao thoa giữa văn hóa, nghệ thuật và sáng tạo.
Không gian triển lãm còn là nơi giao thoa giữa văn hóa, nghệ thuật và sáng tạo, mang đến những trải nghiệm độc đáo và sâu sắc. Tại khu Cafe Show Cupping, du khách sẽ có cơ hội khám phá những hương vị tinh túy từ các vùng cà phê nổi tiếng Việt Nam thông qua chuỗi hoạt động trải nghiệm như “Top 10 Arabica Vietnam Coffee Producer Competition”, “Top 10 Robusta Vietnam Coffee Producer Competition” và “Cupping cà phê rang tại Hà Nội”. Hay tại không gian “Phố Hàng Phin”, mỗi người tham gia có thể tự tay pha chế, phối màu chiếc phin riêng và thưởng thức cà phê đặc sản từ những thương hiệu tiêu biểu ba miền, gợi nhắc về một nét văn hóa đã đi sâu vào đời sống người Việt.
Anh Nguyễn Lê Tùng Lâm đang tìm kiếm những sản phẩm pha chế mới cho cửa hàng cà phê của mình.
Anh Nguyễn Lê Tùng Lâm, 26 tuổi (phường Hà Đông, Hà Nội), chủ một cửa hàng cà phê, đã có mặt tại triển lãm từ ngày đầu tiên với mong muốn tìm kiếm những sản phẩm pha chế mới cho cửa hàng. Anh cũng nhận định rằng triển lãm lần này là một cơ hội tuyệt vời để những người làm trong ngành dịch vụ F&B như anh được giao lưu, học hỏi thêm nhiều kiến thức mới để nâng cao tay nghề trong lĩnh vực này.
Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, những buổi Coffee Talk sẽ quy tụ các chuyên gia, nhà nghiên cứu và doanh nhân hàng đầu trong ngành, với nhiều chủ đề hấp dẫn như “Mô hình Kinh doanh F&B thực dụng và hiệu quả 2026”, “Đi tìm chất Việt trên hành trình định danh trà Việt”, “Thách thức biến đổi khí hậu với ngành cà phê toàn cầu” hay “Trà Việt - Di sản Pháp trong lịch sử trà Việt Nam”. Đặc biệt, các buổi Master Class sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo như “Thạch cổ trà - Di sản sống của thời gian”, “Nghệ thuật pha chế cùng Dalatmilk”, “Sáng tạo cùng công thức bí mật của quán quân” hay “Trải nghiệm nghiền Matcha thủ công - Tĩnh trong trà, thức trong đá”.
Triển lãm là không gian lý tưởng để cộng đồng yêu cà phê, trà và F&B cùng học hỏi, giao lưu và truyền cảm hứng.
Với mục tiêu chính là tạo ra một nền tảng giao thương mạnh mẽ, sự kiện là nơi các doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, công nghệ và tìm kiếm cơ hội hợp tác, đặc biệt là đối với các chủ chuỗi cửa hàng cà phê, nhà hàng và các doanh nghiệp dịch vụ thực phẩm tại khu vực miền Bắc.
Là một người đam mê trà, chị Nguyễn Thuỳ Trang, 27 tuổi, (phường Phú Thượng, Hà Nội) bày tỏ sự thích thú khi được trải nghiệm đa dạng các sản phẩm trà tại triển lãm, từ trà truyền thống đến trà ướp hương, trà hoa, cho đến các dòng nước ngoài như bột trà xanh matcha Nhật Bản, Trung Quốc. Sau những trải nghiệm trực tiếp lại sự kiện, chị cũng đã lựa chọn mang về cho mình những sản phẩm phù hợp với khẩu vị và nhu cầu cá nhân.
Đây thực sự là không gian lý tưởng để cộng đồng yêu cà phê, trà và F&B cùng học hỏi, giao lưu và truyền cảm hứng, nơi kiến thức được chia sẻ và những ý tưởng mới được ươm mầm. Sự kiện này không chỉ tôn vinh nghề pha chế mà còn là minh chứng cho sự trưởng thành của ngành cà phê, trà Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Cơ hội cho cộng đồng và doanh nghiệp F&B Việt Nam
Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025 không chỉ là một điểm hẹn văn hóa mà còn là một bệ phóng mạnh mẽ, mở ra vô vàn cơ hội cho cộng đồng và doanh nghiệp F&B Việt Nam. Với mục tiêu chính là tạo ra một nền tảng giao thương mạnh mẽ, sự kiện là nơi các doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, công nghệ và tìm kiếm cơ hội hợp tác, đặc biệt là đối với các chủ chuỗi cửa hàng cà phê, nhà hàng và các doanh nghiệp dịch vụ thực phẩm tại khu vực miền Bắc.
Triển lãm thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ yêu thích trà và cà phê.
Đây không chỉ là một triển lãm mà còn là một ngày hội của cộng đồng lĩnh vực F&B.
Chị Nguyễn Thị Hằng (ngồi giữa) chủ doanh nghiệp Trà MADE bày tỏ sự hào hứng khi mang hương vị trà Tây Nguyên đến với triển lãm.
Chị Nguyễn Thị Hằng, chủ doanh nghiệp Trà MADE bày tỏ sự hào hứng khi mang hương vị trà Tây Nguyên đến với triển lãm. Chị chia sẻ rằng mỗi khu vực trồng mang đến một hương vị trà khác biệt. Chị chia sẻ: “Nhắc đến Tây Nguyên, phần đông mọi người sẽ nghĩ đến cà phê. Vậy nên nhân dịp này, chúng tôi đã tham gia Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025, mang hương vị trà Tây Nguyên cho khách thăm quan có thể trải nghiệm, biết đến nhiều hơn cũng như các chuỗi cung ứng đồ uống có thể tham khảo và tiếp cận”.
Triển lãm còn là một ngày hội của những người yêu cà phê và trà, với hàng loạt cuộc thi đẳng cấp quốc gia được tổ chức xuyên suốt bốn ngày. Cuộc thi Dalatmilk Vietnam National Latte Art Championship 2025 (VNLC) sẽ tìm kiếm nhà vô địch Latte Art Việt Nam đại diện tham dự World Latte Art Championship tại San Diego (Mỹ). Vietnam Brewer Cup Championship (VNBrC) sẽ lựa chọn đại diện Việt Nam tranh tài tại World Brewers Cup Championship 2026 ở Brussels (Bỉ). Cuối cùng, Tea Masters Cup Vietnam 2025, do Hiệp hội Chè Việt Nam (Vitas) tổ chức, sẽ vinh danh các nghệ nhân trẻ tài năng trong các hạng mục Pha trà, Trà và đồ ăn kèm, Thử nếm trà và Pha chế trà Mixology. Với sự góp mặt của 100 thí sinh tài năng tham gia, sự kiện còn là cầu nối, góp phần nâng cao kỹ năng và tạo cảm hứng cho thế hệ trẻ.
Sự kiện dự kiến thu hút hơn 120.000 lượt khách tham quan, trở thành cầu nối giao thương và xúc tiến đầu tư lớn nhất năm của ngành đồ uống Việt Nam. Đây là nơi những câu chuyện về nguồn gốc, kỹ thuật và niềm đam mê sẽ được kể bằng ngôn ngữ của sáng tạo và tri thức, kiến tạo nên một tương lai đầy hứa hẹn cho ngành F&B Việt Nam.
Cà phê và trà là hai loại đồ uống phổ biến nhất trên thế giới. Đây cũng là những mặt hàng nông nghiệp quan trọng đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, sự cạnh tranh trong ngành này đang ngày càng gay gắt, đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm.