Ngày 10/9, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm di sản vươn cao” nhân kỷ niệm 150 năm gắn bó với ngành bia Việt Nam, đánh dấu chặng đường di sản đồng hành cùng sự phát triển của đất nước.
Chiến dịch gồm nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa, tôn vinh di sản nghề nấu bia và khẳng định cam kết tiếp tục đồng hành cùng tiến trình hội nhập, đổi mới.
SABECO kỷ niệm 150 năm, khởi động chiến dịch ‘Di sản vươn cao’.
Trong chuỗi sự kiện, sáng kiến “Hành trình di sản” kéo dài hai tháng sẽ đi qua 9 tỉnh thành, từ TP Hồ Chí Minh - nơi khởi nguồn của SABECO đến Cần Thơ, Vĩnh Long, Vũng Tàu, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Bình Định, Nghệ An và kết thúc tại Hà Nội. Mỗi điểm dừng chân là dịp để cộng đồng cùng chia sẻ câu chuyện 150 năm di sản, gắn kết niềm tự hào và khát vọng vươn cao.
Song hành, chuỗi sự kiện “Đêm di sản” được tổ chức tại 5 địa phương, mang đến không gian văn hóa, giải trí cộng đồng, trải nghiệm thương hiệu qua trưng bày, hoạt động tương tác và thưởng thức những dòng bia quen thuộc như Bia Sài Gòn, 333, Lạc Việt.
Đáng chú ý, SABECO còn công bố Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa” phối hợp cùng Báo Đại Đoàn Kết, dưới sự chỉ đạo của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Giải thưởng nhằm tôn vinh 150 cá nhân có đóng góp tích cực cho cộng đồng, trong đó 15 câu chuyện truyền cảm hứng nhất sẽ được bình chọn trực tuyến.
Ông Vũ Văn Tiến, Trưởng Ban Tuyên giáo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết, giải thưởng là hoạt động ý nghĩa để lan tỏa những tấm gương bình dị, khơi dậy giá trị nhân văn, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ xây dựng xã hội tiến bộ.
Ông Lester Tan, Tổng Giám đốc SABECO khẳng định: “Chiến dịch “150 năm di sản vươn cao” là lời tri ân và cũng là cam kết của chúng tôi trong việc tiếp nối tinh thần tiên phong, đổi mới, đồng hành cùng sự phát triển đất nước”.
Thành lập từ năm 1875, SABECO hiện sở hữu 25 nhà máy, 11 công ty thương mại và mạng lưới phân phối rộng khắp. Hai thương hiệu chủ lực Bia Sài Gòn và 333 nhiều lần được vinh danh tại giải thưởng quốc tế, đồng thời giúp SABECO lọt Top 500 doanh nghiệp hàng đầu Đông Nam Á do Fortune bình chọn năm 2024.
Với định hướng ESG, SABECO chú trọng bảo vệ môi trường, khuyến khích lối sống cân bằng, đồng thời phát triển các sáng kiến cộng đồng. Doanh nghiệp khẳng định chất lượng - tính di sản - sự đổi mới là nền tảng giúp SABECO duy trì vị thế thương hiệu bia quốc gia và vươn ra quốc tế.