02:10 05/02/2018

Rượu Soju chinh phục thị trường Đông Nam Á

Đông Nam Á đang trở thành thị trường hấp dẫn đối với các nhà sản xuất rượu Soju của Hàn Quốc khi sản phẩm rượu gạo nổi tiếng của xứ Kim Chi ngày càng được người dân ở các nước này ưa chuộng.

Sản phẩm rượu Soju có hương dâu tây, lượng cồn 12% và được đóng chai 360ml. Ảnh: Yonhap

Theo Lotte Chilsung Beverage Co. - tập đoàn chuyên sản xuất nước giải khát của Hàn Quốc, từ tháng 2/2018, doanh nghiệp này đã bắt đầu xuất khẩu dòng sản phẩm đặc trưng mang thương hiệu Soonhari sang thị trường Thái Lan và Việt Nam.

Sản phẩm này có hương dâu tây, lượng cồn 12% và được đóng chai 360ml.

Đây là sản phẩm chiến lược của Lotte dành riêng cho khách hàng nước ngoài là những đối tượng chưa quen với hương vị của Soju truyền thống.

Sản phẩm này lần đầu tiên được xuất khẩu vào năm 2015 và chỉ sau 2 năm, doanh số bán ra của sản phẩm này đã tăng gấp 4 lần.

Trong khi đó, Công ty sản xuất nước giải khát của Hàn Quốc, Hite Jinro Co. thông báo doanh nghiệp này đang mở rộng hệ thống chi nhánh phân phối sản phẩm rượu Soju của hãng tại khu vực Đông Nam Á.

Cụ thể, công ty này đã mở chi nhánh thứ 2 tại thành phố Hồ Chí Minh sau 2 năm hoạt động tại Việt Nam và một công ty phân phối mới ở Philippines.

Doanh thu của Hinte Jinro bán ra tại thị trường Đông Nam Á trong năm 2017 đạt 8,8 triệu USD, tăng 46,7% so với năm trước đó.

Trong vài năm gần đây, văn hóa Hàn Quốc xâm nhập một cách sâu rộng vào các nước Đông Nam Á thông qua các bộ phim truyền hình dài tập và sản phẩm âm nhạc của giới trẻ Hàn Quốc.

Với phong cách hiện đại, trẻ trung, tiện lợi, giá cả hợp lý, hàng hóa Hàn Quốc đang không ngừng chinh phục mọi loại khách hàng ở các quốc gia đang phát triển này và các nhà sản xuất Hàn Quốc đang xem đây là cơ hội đầu tư mở rộng kinh doanh.

TTXVN/Báo Tin tức