01:22 15/01/2019

Rhenus châu Á – Thái Bình Dương đẩy mạnh chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đồng thời mở rộng hoạt động kinh doanh tại khu vực châu Á

Rhenus châu Á – Thái Bình Dương chọn cách tiếp cận tập trung vào khách hàng trên phạm vi toàn cầu, với mục tiêu đến cuối năm 2020, sẽ tăng gấp đôi doanh thu và lưu lượng vận chuyển trong  khu vực châu Á.

Hoạt động thương mại trong nội bộ khu vực châu Á tiếp tục tăng trưởng ổn định trong khi tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của châu Á và Thái Bình Dương tăng từ 30,1% năm 2000 lên 42,6% năm 2017 [theo báo cáo của Ngân hàng Phát triển châu Á – ADB “Key Indicators for Asia and the Pacific 2018”], chiếm hơn 1/3 kinh ngạch xuất khẩu toàn cầu. Mức sử dụng container trung bình trên toàn cầu dự kiến cũng sẽ tăng đáng kể từ 68% trong năm 2017 lên khoảng 80% vào năm 2022 [theo báo cáo của Drewry “Global Container Terminal Operators Annual Review and Forecast 2018”], với mức độ sử dụng trung bình trong khu vực dự kiến sẽ tăng mạnh nhất ở Trung Quốc, Bắc Á, Đông Nam Á và Bờ Tây Nam Mỹ.

Sau khi mở văn phòng mới ở New Zealand vào tháng 8/2018 để mở rộng vươn tầm hoạt động ra thị trường châu Đại Dương, Công ty Rhenus châu Á – Thái Bình Dương có kếhoạch tăng tốc đáng kể sự tăng trưởng và  tập trung nhiều hơn vào nhu cầu và xu hướng của khách hàng. Nhà cung cấp dịch vụ logistics này cũng tìm cách khai thác các cơ hội, lĩnh vực mới nổi như thương mại điện tử và công nghệ kỹ thuật số, nỗ lực xác định các cơ hội sáp nhập và mua lại tiềm năng vẫn đang diễn ra tại đây.

Ông Jan Harnisch, Giám đốc điều hành (CEO) của Viễn Đông châu Á , Rhenus châu Á-Thái Bình Dương cho biết: “Với sự hiện diện ở hầu hết các khu vực ở châu Á- Thái Bình Dương, Rhenus có danh mục các dịch vụ, sản phẩm và giải pháp rất phong phú. Khối lượng thương mại ở khu vực châu Á có mức tăng trưởng ổn định hàng năm ở mức 20-30% trong 3 năm qua. Chúng tôi đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu tại khu vực này vào năm 2020. Chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh cung cấp các tuyến vận chuyển đường hàng không và đường biển, trong khi các hoạt động kho vận, vận tải bằng đường bộ và vận tải đường sắt xuyên biên giới vẫn đóng vai trò quan trọng trong khu vực này. Chúng tôi cũng đang tìm cách phát triển kinh doanh thương mại điện tử cho Đông Nam Á , Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Macau và các khu vực khác”.

Với các văn phòng ở 15 quốc gia và khu vực dưới sự điều hành của đội ngũ quản lý, lãnh đạo am hiểu thị trường địa phương, Rhenus đã mở rộng tầm hoạt động của mình khi mở ra các tuyến vận chuyển thương mại trong khu vực châu Á đến châu Đại Dương và châu Âu.

Ông Tobias Bartz, Thành viên của Ban giám đốc Rhenus cho biết: “Rhenus đang đi đúng hướng vềchiến lược tăng trưởng dài hạn để thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ tại tất cả các châu lục. Việc mở rộng sự hiện diện của chúng tôi tại các thị trường Đông Nam Á là chìa khóa quan trọng giúp tận dụng các khả năng trong vận tải đường bộ xuyên biên giới, vận tải hàng không, đặc biệt là các tuyến giao thương giữa Hồng Kông – Bangkok, Đài Bắc – Bangkok, Hồng Kông – Delhi, Singapore – Bangkok, Thượng Hải – Bangkok”.

 Trong bối cảnh các công nghệ mới định hình lại thị trường logistics và các kỳ vọng của khách hàng, Rhenus luôn đi đầu từ việc giảm thiểu công việc thủ công bằng cách tự động hóa các quy trình, tích hợp với các nhà cung cấp qua việc trao đổi dữ liệu điện tử và sử dụng hệ thống bán vé để quản lý các truy vấn nội bộ.

Vui lòng tham khảo Phụ lục để có thêm thông tin nhanh, tóm tắt vềcác quốc gia tương ứng.

Để biết thêm thông tin và cập nhật mới nhất vềRhenus Logistics châu Á-Thái Bình Dương, hãy truy cập https://www.rhenus.com và  kết nối tại https://www.linkedin.com/company/rhenus-logistic-asia-pacific/.

Thông tin về Rhenus

Tập đoàn Rhenus là nhà cung cấp dịch vụ logistics với các hoạt động kinh doanh trên phạm vi toàn cầu có doanh thu hàng năm là 4,8 tỷ EUR. Rhenus có các cơ sở kinh doanh tại 610 địa điểm trên toàn thếgiới, với 29.000 nhân viên. Các lĩnh vực kinh doanh của Rhenus bao gồm logistics phức hợp, logistics vận chuyển, logistics cảng biển, quản lý các chuỗi cung ứng phức tạp và cung cấp nhiều dịch vụ giá trị gia tăng mang tính sáng tạo, đổi mới.

Phụ lục: Thông tin nhanh, tóm tắt về quốc gia 

Trích dẫn lời phát biểu của các lãnh đạo công ty theo khu vực:

Ông Joachim Hanssen, CEO của khu vực Đông Nam Á, Rhenus châu Á – Thái Bình Dương: “Rhenus đã bắt đầu đẩy mạnh kếhoạch mở rộng mạnh mẽ trong một thị trường lâu năm ở Đông Nam Á. Chúng tôi đạt được sự tăng trưởng ổn định trong 12 tháng qua và sẽ tiếp tục tập trung vềviệc đáp ứng nhu cầu vềgiải pháp giao nhận đường bộ và kho vận trong khu vực”.

Ông Michael Sickinger, CEO của khu vực Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Macau, Rhenus châu Á-Thái Bình Dương: “Ví dụ, tại thị trường Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Macau, Rhenus Logistics ngày càng mở rộng tại tất cả các thành phốthương mại lớn với 16 văn phòng và 4 địa điểm kho hàng. Với nhiều loại phương thức vận tải và cơ sở hạ tầng sẵn có, chúng tôi sẵn sàng tăng tốc kinh doanh trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương”.

Thông tin về Rhenus Việt Nam

Rhenus Việt Nam hướng đến đối tượng khách hàng là các công ty toàn cầu và các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam. Công ty tự định vị là một nhà cung cấp dịch vụ logistics châu Âu, chuyên cung cấp dịch vụ thân thiện với người dùng, linh hoạt và nhanh chóng.

Văn phòng được thành lập vào

 năm 2015

Các lĩnh vực hoạt động chính

Nhập khẩu đường hàng không và đường biển từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU)

Máy móc và phụ tùng

Thực phẩm và đồuống

Các loại hóa chất

Cơ sở vật chất

2 văn phòng và trung tâm phân phối có diện tích 5.000 m2 (ở tỉnh Bình Dương)

Dịch vụ

Cung cấp dịch vụ logistics bên thứ tư hay logistics chuỗi phân phối (4PL) và Tháp quản lý, nhà kho, thông quan, vận chuyển hàng không, vận chuyển đường biển, đường bộ.

Các cột mốc trong quá trình hoạt động/Thành tựu

2017: Thành lập văn phòng tại Hà Nội

2018: Triển khai trung tâm phân phối ở tỉnh Bình Dương, bắt đầu triển khai dịch vụ (logistics phức hợp  và phân phối vận chuyển nội địa)