05:00 18/05/2012

Phòng chống kỳ thị và bạo lực với người đồng tính trong trường học

Nhân ngày thế giới phòng chống kỳ thị và phân biệt đối xử với người đồng tính 17/5, Viện Nghiên cứu xã hội kinh tế và môi trường, Trung tâm Sáng kiến sức khỏe và dân số đã chia sẻ thông tin về một cuộc khảo sát về tình trạng bạo lực và phân biệt đối xử với học sinh đồng tính.

Nhân ngày thế giới phòng chống kỳ thị và phân biệt đối xử với người đồng tính (IDAHO) 17/5, Viện Nghiên cứu xã hội kinh tế và môi trường (ISEE), Trung tâm Sáng kiến sức khỏe và dân số (CCIHP) đã chia sẻ thông tin về một cuộc khảo sát về tình trạng bạo lực và phân biệt đối xử với học sinh đồng tính.


Nghiên cứu này được thực hiện đầu năm 2012, với đối tượng là 500 người đồng tính và chuyển giới ở Việt Nam. Kết quả cho thấy, 46% trong số họ từng bị phân biệt đối xử và bạo lực với nhiều hình thức tại trường học. Bạo lực và phân biệt đối xử gây ra bởi các thầy cô và cán bộ trong trường chiếm tới 18%. Thiếu thông tin và kiến thức trong lĩnh vực này khiến thầy cô có thể làm tổn thương đối với trường hợp học sinh đồng tính. Số liệu từ nghiên cứu trên cũng cho thấy, hậu quả của tình trạng này là 54,3% bị bạo lực gây ra căng thẳng, không tập trung học, 25,8% chán học, 20,4% không muốn đến trường.


Báo cáo của UNESCO năm 2012 cũng cho thấy, trên thế giới, tỷ lệ trẻ em bị bạo lực trong trường học chiếm khoảng 30 - 70%. Những nước nào có chính sách tiến bộ liên quan đến vấn đề này thì tỷ lệ bạo lực học đường với vấn đề trên thấp.

PV