01:07 20/01/2015

Phát triển các điểm bán hàng bình ổn

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục phát triển điểm bán hàng bình ổn, hàng Việt, đặc biệt là tập trung triển khai ở các vùng sâu, vùng xa, khu chế xuất - khu công nghiệp.

Chiều 19/1, tại cuộc họp đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục phát triển điểm bán hàng bình ổn, hàng Việt, đặc biệt là tập trung triển khai ở các vùng sâu, vùng xa, khu chế xuất - khu công nghiệp. 

Để thực hiện hiệu quả cuộc vận động này, bà Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, công tác duy trì và nâng cao chất lượng các điểm bán cũng phải chú trọng để tăng tính phong phú, đa dạng hàng hóa phục vụ người dân. Trong đó, Sở Công Thương thành phố tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai khảo sát nhu cầu các đối tượng tiêu dùng, để nghiên cứu mô hình bán hàng hiệu quả, cung ứng hàng hóa an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả phù hợp.

Theo Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hồ Chí Minh, năm 2014 hội đã tập trung đẩy mạnh thực hiện tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ và các thành viên trong gia đình nâng cao nhận thức, xây dựng thói quen ưu tiên tiêu dùng hàng Việt Nam, hàng sản xuất trong nước. Hiện nay, các quận, huyện đều đã triển khai Chương trình bình ổn thị trường, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến tận cơ sở Hội.

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã liên kết với Thành đoàn TP Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ xây dựng hơn 90 cửa hàng Co.op tại các khu dân cư, khu chế xuất - khu công nghiệp thuộc nhiều quận - huyện.


Mỹ Phương