'Đại chiến' xe Hàn - Nhật tại thị trường Việt Nam

Trước đối thủ Toyota đã có mặt tại Việt Nam hơn 22 năm, Hyundai đang từng bước lấy lại thị phần với những bước phát triển khá chắc chắn.

Liên tiếp cạnh tranh giành vị trí dẫn đầu ở từng phân khúc xe, Hyundai đang có lợi thế với lớp khách hàng trẻ, nhờ thiết kế hiện đại... và giá bán cạnh tranh dù cùng là xe lắp ráp trong nước. Nhưng như vậy có đủ để người tiêu dùng được hưởng lợi từ cuộc cạnh tranh giữa xe Nhật Bản và Hàn Quốc tại Việt Nam?

Trước đối thủ Toyota đã có mặt tại Việt Nam hơn 22 năm và hình ảnh thương hiệu đã bám rễ bền chặt trong tâm lí người tiêu dùng, Hyundai đang từng bước lấy lại thị phần với những bước phát triển khá chắc chắn: toàn bộ mảng xe du lịch lắp ráp trong nước, độc quyền kinh doanh các dòng xe mang thương hiệu Hyundai (bao gồm cả xe du lịch, xe thương mại, xe chuyên dụng), có sự hỗ trợ tham gia của tập đoàn Hyundai Motor với tư cách cổ đông...

Chính vì vậy, trong thời gian gần đây, thị trường ôtô Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt ở từng phân khúc xe mà Hyundai tham gia, trước một Toyota đã có vị thế nhất định đối với thị trường ôtô Việt Nam - điều mà một thời KIA dưới quyền quản lí của Thaco chưa làm được.
 

Trong tháng 7/2018 vừa qua, Hyundai Grand i10 tiếp tục vượt qua Vios để trở thành mẫu xe bán nhiều nhất trong tháng.
 
Và không chỉ có vậy, ở phân khúc xe du lịch 5 chỗ, Hyundia đóng góp với hai cái tên Accent và Elantra. Tương tự, ở phân khúc SUV/MPV có SantaFe
 

 

Theo Dân Trí
Lượng ô tô nhập khẩu giảm gần 50% trong 5 tháng đầu năm
Lượng ô tô nhập khẩu giảm gần 50% trong 5 tháng đầu năm

Ngày 11/6, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 5 đạt 23.065 xe. Trong đó, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 10%, xe nhập khẩu giảm 46% so với cùng kì năm ngoái.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN