09:11 11/09/2025

Nữ nhân viên xe buýt gieo yêu thương trên các cung đường

4 năm gắn bó với vị trí nhân viên phục vụ xe buýt, chị Lương Thị Thu, nhân viên phục vụ trên xe buýt tuyến số 02, thuộc Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT Hà Nội – Transerco không đếm nổi những lần giúp đỡ, hỗ trợ hành khách gặp các tình huống khẩn cấp, với tinh thần từng ngày gieo yêu thương và trao đi sự tử tế.  

Vào sáng 11/8/2025, trong ca làm việc, chị Thu phát hiện một hành khách có biểu hiện co giật mạnh, nghi do động kinh. Không chần chừ, chị Thu cùng lái xe lập tức báo về đơn vị; đồng thời, chuyển hướng đưa hành khách thẳng tới Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. 

Tại đây, chị không chỉ hỗ trợ đưa bệnh nhân vào cấp cứu mà còn ở lại chăm sóc, liên hệ người nhà và ứng trước viện phí theo yêu cầu. Xúc động trước sự tận tâm, nhiệt tình ấy, gia đình hành khách đã gửi thư cảm ơn tới chị Thu và tập thể tuyến buýt số 02, bày tỏ mong muốn những hành động đẹp như vậy sẽ tiếp tục được lan tỏa và nhân rộng trong cộng đồng.

Bạn Ngô Anh Thư, Học sinh của Trường Cao đẳng Công thương Hà Nội kể lại một trải nghiệm không thể nào quên khi đi trên tuyến xe buýt 02 Bác cổ - BX Yên Nghĩa. Đến đoạn đường Tràng Thi, phường Hàng Trống, em đột nhiên bị hạ đường huyết. Ngay lập tức, chị Thu cùng lái xe buýt đã đưa em vào cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội. “Cháu cảm kích khi được cô Thu và chú lái xe hỗ trợ kịp thời. Cháu mong cô, chú có thật nhiều sức khỏe để có thể giúp đỡ người dân trong những tình huống nguy cấp”, bạn Anh Thư chia sẻ.

Chú thích ảnh
Bạn Ngô Anh Thư chụp cùng chị Thu, người đã đưa cô vào viện cấp cứu kịp thời.

Trong 4 năm gắn bó với công việc này, chị Thu không đếm được bao nhiêu lần giúp đỡ kịp thời các trường hợp gặp sự cố sức khỏe hay tai nạn trên đường; nhặt và trả lại ví, tiền, điện thoại của hành khách mỗi khi họ bỏ quên trên xe. Chị quan niệm rằng, mình làm nghề vì cái tâm, vì sự tử tế… và quan trọng hơn là tấm gương cho con cái của mình noi theo để trở thành người có ích cho xã hội. Những hành động giản dị nhưng đầy ấm áp trong thời gian quan đã được cơ quan và đông đảo người dân ghi nhận. 

Chia sẻ về những những câu chuyện tử tế này, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Trưởng phòng Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT Hà Nội cho biết: “Những việc làm ý nghĩa của chị Thu đã góp phần xây dựng hình ảnh của những người nhân viên phục vụ xe buýt nói chung và toàn thể đội ngũ nhân viên của Xí nghiệp. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo để nâng cao kỹ năng xử lý các tình huống trên xe cho các nhân viên, bảo đảm tốt nhiệm vụ phục vụ đi lại của hành khách và nhân dân”.

Thời gian qua, trên các trang mạng xã hội đã chia sẻ nhiều câu chuyện giàu cảm xúc, hình ảnh đẹp về các hành động nghĩa tình của các nhân viên phục vụ trên các tuyến xe buýt trên địa bàn Hà Nội. Đây là minh chứng rõ nét về việc các đơn vị vận tải của thủ đô đang không ngừng nỗ lực trong việc nâng cao tiêu chuẩn phục vụ, lấy sự hài lòng của hành khách làm trung tâm.

T.Thu/Báo Tin tức và Dân tộc