06:17 17/06/2014

Những chiếc Cúp vàng FIFA 'made in Việt Nam'

Trong khi 32 đội tuyển ở khắp nơi trên thế giới đang tranh tài quyết liệt để giành chiếc Cúp vàng FIFA World Cup, thì ở Việt Nam, việc sở hữu chiếc cúp giống như thật lại khá dễ dàng...

Trong khi 32 đội tuyển ở khắp nơi trên thế giới đang tranh tài quyết liệt để giành chiếc Cúp vàng FIFA World Cup, thì ở Việt Nam, việc sở hữu chiếc cúp giống như thật lại khá dễ dàng, khi những thanh niên yêu bóng đá tại Thành phố Hồ Chí Minh đã cho ra lò “phiên bản” giá rẻ của chiếc Cúp vàng FIFA “Made in Việt Nam”.

Xuất phát từ niềm đam mê trái bóng tròn, những thanh niên trong nhóm Newday thuộc Công ty TNHH Sản xuất nội thất Ngày Mới (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) đã mang đến cho người yêu bóng đá Việt Nam những chiếc Cúp vàng giống như nguyên mẫu, để làm đồ lưu niệm mùa World Cup.

Ông Nguyễn Hữu Hải, đại diện nhóm Newday cho biết: Khi nghiên cứu thị trường ở Việt Nam, ngoài quần áo các đội tuyển thì hầu như không có những mặt hàng lưu niệm về World Cup, nên nhóm đã nghiên cứu để sản xuất ra những “phiên bản” chiếc Cúp vàng này. Dự án chỉ mới bắt đầu từ tháng 3/2014 và chính thức đi vào sản xuất trong 4/2014.

Sau hai tháng sản xuất, đến nay đã có 750 chiếc Cúp vàng được ra lò. Những chiếc cúp này được làm bằng composit xi kim loại, rất chắc chắn và có chiều cao, cân nặng gần giống “phiên bản” thật (Cúp vàng FIFA cao 36,5 cm, đường kính 13 cm, nặng khoảng 5 kg). Mỗi chiếc cúp “phiên bản Việt Nam” hiện có giá là 750.000 đồng (bao gồm cả đế).

Theo ông Nguyễn Hữu Hải, dù mới ra lò được vài ngày, nhưng đã có khoảng 100 chiếc Cúp được bán ra thị trường. Hiện một số cá nhân, đơn vị ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận cũng đã đặt hàng, đây thật sự là điều bất ngờ cho nhóm Newday. Nếu nhu cầu ngày càng cao, công ty sẽ tăng cường người để sản xuất ra các sản phẩm mới. Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu cho những người có thu nhập thấp, công ty đã lên kế hoạch sản xuất ra loại cúp giá rẻ, sử dụng chất liệu bằng thạch cao, giá chỉ khoảng 150.000 đồng/chiếc.

Hòa chung không khí của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, việc người hâm mộ Việt Nam có được những chiếc Cúp vàng FIFA “phiên bản Việt Nam” giống như thật là một niềm vui rất lớn. Hiện nhiều cửa hàng, quán cà phê phục vụ World Cup 2014 đã bắt đầu trưng bày những chiếc Cúp này, khiến không khí bóng đá càng thêm sôi động.


Vũ Tiến Lực