11:19 04/11/2019

Nhiều ứng dụng ngân hàng số tại VietAI Summit 2019

Sự kiện thường niên về lĩnh vực công nghệ trí tuệ nhân tạo và robotics tại Việt Nam được tổ chức ngày 2/11 thu hút hàng nghìn người tham dự.

VietAI Summit 2019 có chủ đề "AI For The Future", công bố các khám phá mới và đóng góp của công nghệ AI trên nhiều lĩnh vực như y sinh, robotics và truyền thông. Chương trình gồm 4 phiên thảo luận, xoay quanh nhiều chủ đề như giáo dục, kinh doanh, khởi nghiệp, y tế, chính sách của công ty...

Chú thích ảnh
HDBank tích cực triển khai ngân hàng số, ứng dụng AI.

Tham gia với vai trò nhà tài trợ cho sự kiện VietAI Summit 2019, HDBank đã giới thiệu Ngân hàng số (Digital Banking) với những tính năng hiện đại, đáp ứng các nhu cầu giao dịch tài chính. HDBank đã đi đầu trong một số nghiệp vụ để đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào dịch vụ ngân hàng.

Với nền tảng 20 triệu khách hàng, sở hữu hệ sinh thái đa dạng, việc ứng dụng công nghệ giúp HDBank tiếp cận từng cá nhân dựa trên nền tảng Big Data, nắm bắt nhu cầu giao dịch ngân hàng, tiêu dùng của từng khách hàng, từ đó cung cấp những giải pháp về sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất. Ứng dụng Ngân hàng số có khả năng hỗ trợ các giao dịch như chuyển khoản, thanh toán các loại hóa đơn sinh hoạt hàng ngày (điện, nước, điện thoại, Internet, truyền hình cáp).

Người dùng sử dụng ngân hàng số 24/7 được đảm bảo an toàn, bảo mật, tốc độ xử lý nhanh, rút ngắn thời gian nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại như trợ lý ảo (chatbot); Face ID, sinh trắc học dấu vân tay để đăng nhập Mobile Banking; bảo mật thông qua mã PIN trên ứng dụng; chuyển khoản sử dụng mã OTP trực tiếp trên ứng dụng... Khách hàng còn được hỗ trợ trực tuyến 24/7 thông qua Dịch vụ Call Center 24/7 với hotline 19006060.

AI cũng có thể được ứng dụng trong việc phân tích khách hàng để cung cấp các khoản cho vay. Tức là từ nguồn dữ liệu đầu vào, các thuật toán sẽ xử lý, phân tích để đưa ra đánh giá khách quan về độ tin cậy tín dụng của khách hàng và mức lãi suất phù hợp.

Ngoài ra, các chủ nhà băng cũng có thể tận dụng công nghệ để tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới, sát với nhu cầu thực tế của khách hàng. Mở rộng hơn, AI còn có khả năng phân tích dữ liệu của các giao dịch trong quá khứ và hiện tại, hành vi điển hình của khách hàng để phát hiện ra những vấn đề bất thường, tránh gian lận; quản lý dòng tiền; tư vấn đầu tư...

Nền tảng công nghệ hiện đại, sản phẩm dịch vụ tiên tiến đã góp phần đưa HDBank đạt tốc độ tăng trưởng cao, an toàn, quản trị rủi ro chuẩn quốc tế. Lũy kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 3.448 tỷ đồng. Tổng thu nhập hoạt động vượt 8.044 tỷ đồng. Trong đó thu nhập lãi từ dịch vụ vượt 435 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ 9 tháng đầu năm 2018.