06:16 09/06/2021

Nhiều nhân viên Agribank Bắc Yên Bái ngăn chặn kịp thời các hành vi lừa đảo khách hàng

Thời gian qua, nhiều nhân viên thuộc các chi nhánh của Agribank Bắc Yên Bái đã kịp thời tư vấn, hỗ trợ các khách hàng tránh được nhiều hành vi lừa đảo. Những việc làm này đã góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu của Agribank nói chung, đồng thời tạo dựng niềm tin, sự an tâm của khách hàng khi gửi tiền, tài sản và thực hiện giao dịch ở các chi nhánh thuộc Agribank Bắc Yên Bái.

Khoảng 8 giờ 30 phút sáng 9/6, khách hàng Nguyễn Thị S. ở xã Đông An, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã đến phòng giao dịch Trái Hút, thuộc Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Văn Yên (đơn vị thuộc Agribank Bắc Yên Bái), định chuyển số tiền 24,5 triệu đồng vào tài khoản của một cá nhân mở tại Ngân hàng ngoài hệ thống Agribank ở TP Hồ Chí Minh, lý do chuyển tiền là nhận hàng chuyển từ nước ngoài về. Nhận thấy việc này không đáng tin, có dấu hiệu lừa đảo nên giao dịch viên của phòng giao dịch Trái Hút đã kịp thời tư vấn cho khách hàng không thực hiện giao dịch trên để tránh mất tiền.

Chú thích ảnh
Trụ sở Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Văn Yên

Tương tự, vào ngày 24/5, tại Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Lục Yên (đơn vị thuộc Agribank Bắc Yên Bái), chị Vũ Trang Nhung, là nhân viên tại đây, đã kịp thời tư vấn, giúp một khách hàng tránh được vụ lừa đảo.

Khách hàng là H.T.T trú tại xã An Phú, huyện Lục Yên. Vị khách hàng này nhận được điện thoại từ một người lạ báo tin có hàng gửi từ nước ngoài về, đầu dây bên kia yêu cầu chị T đến ngân hàng chuyển 20 triệu đồng, gọi là “phí nhận quà” vào một tài khoản cá nhân thuộc Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh trước khi nhận hàng.

Chú thích ảnh
Giao dịch viên của Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Văn Yên

Trước thông tin trên, chị Nhung đã chủ động tâm sự và nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo nên đã kịp thời tư vấn cho khách. Chị Nhung cũng đưa ra một vài dấu hiệu lừa đảo của những vụ việc tương tự để khách tham khảo, quyết định.

Sau khi được nghe phân tích các chiêu trò lừa đảo tinh vi, chị T đã biết rằng mình thuộc đối tượng bị lừa đảo nên đã không làm theo yêu cầu của người lạ. Chị T cũng gửi lời cảm ơn đến Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Lục Yên.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ, ngày 10/3, khách hàng Nguyễn Thị L, ở xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái đến phòng giao dịch của Agribank chi nhánh Bắc Yên Bái để chuyển món tiền hơn 33 triệu đồng vào tài khoản của một cá nhân mở tại chi nhánh Ngân hàng Công thương TP Hồ Chí Minh. 

Đón tiếp và tư vấn khách hành là giao dịch viên Nguyễn Thị Phương Thúy. Là cán bộ đã được trang bị kiến thức phòng chống tội phạm trong thanh toán, đặc biệt đã đọc nhiều bài viết cảnh báo tội phạm lừa đảo sử dụng công nghệ cao, chị Phương Thúy nghi ngờ đây là một vụ lừa đảo nên đã quyết định hỏi chuyện khách hàng để tìm hiểu thêm. Qua nói chuyện với chị Phương Thúy, khách hàng L nói: “Tôi có kết bạn rồi quen đối tượng này trên facebook, trò chuyện qua lại, đối tượng này bảo ở bên Philippine, rồi họ chuyển cho tôi thùng quà có giá trị lớn. Sáng nay, có người gọi cho tôi giới thiệu tên là Phạm Việt Đức, nhân viên Hải quan sân bay xin xác thực thông tin rồi hướng dẫn tôi qua ngân hàng chuyển số tiền 33,3 triệu đồng, nói là tiền thuế”.

Được biết, trong quá trình trao đổi giữa giao dịch viên và chị Nguyễn Thị L, đối tượng Phạm Việt Đức liên tục nhắn tin yêu cầu chị L lặng lẽ đi khỏi ngân hàng Agribank, tìm đến ngân hàng khác để chuyển tiền, tuyệt đối không tiết lộ thông tin gì. Biết là vụ lừa đảo đã bị ngăn chặn, đối tượng đã tắt điện thoại ngay sau đó…

Trước những chiêu trò được biến tướng ngày một tinh vi của đối tượng lừa đảo, Agribank đã không ngừng tuyên truyền, khuyến cáo đến khách hàng, người dân về các phương thức, hình thức lừa đảo thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, wesite, fanpage của ngân hàng,… để người dân kịp thời nắm bắt được thông tin, các hình thức lừa đảo đang được một nhóm các đối tượng thực hiện trong thời gian qua./.

GIOI GIANG – Việt Dũng