11:00 14/11/2011

Nhiều cơ hội cho nông phẩm Việt Nam trong hệ thống bán lẻ CASINO

Trong khuôn khổ Chương trình Tuần lễ Hàng hóa Việt Nam tại Pari (Pháp), do Bộ Công Thương Việt Nam, Hệ thống Big C và Tập đoàn bán lẻ CASINO của Pháp phối hợp tổ chức từ ngày 9 - 19/11/2011,

Trong khuôn khổ Chương trình Tuần lễ Hàng hóa Việt Nam tại Pari (Pháp), do Bộ Công Thương Việt Nam, Hệ thống Big C và Tập đoàn bán lẻ CASINO của Pháp phối hợp tổ chức từ ngày 9 - 19/11/2011, đoàn xúc tiến thương mại Việt Nam do ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu, Bộ Công Thương dẫn đầu đã tham dự hội thảo với lãnh đạo Tập đoàn CASINO.

Tại hội thảo, đại diện ba doanh nghiệp điển hình của đoàn xúc tiến thương mại Việt Nam là Cà phê Trung Nguyên, Thủy sản Minh Phú và Thực phẩm Minh Hà đã trình bày với các đối tác Pháp về sản phẩm, chiến lược phát triển và đề xuất hợp tác của mình trong thời gian tới. Ông Patrick Careil - cố vấn cấp cao của Chủ tịch CASINO, bà Alice BAEY - Giám đốc mua bán toàn cầu và các chuyên gia pháp lý, chuyên gia quản lý chất lượng của CASINO, đã giới thiệu các vấn đề cốt yếu mà các nhà sản xuất - xuất khẩu nước ngoài, kể cả các doanh nghiệp Việt Nam, phải đáp ứng để có thể bán được sản phẩm trong hệ thống các siêu thị thuộc CASINO.

Cụ thể là tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, nguồn cung ổn định và khả năng phát triển bền vững. Các chuyên gia CASINO cho hay thủy sản, gạo, rau quả, thực phẩm chế biến, cà phê, hồ tiêu của Việt Nam đều nằm trong số những mặt hàng tiềm năng của Việt Nam có khả năng thâm nhập hệ thống bán lẻ CASINO mà không cần phải qua các nhà nhập khẩu trung gian.

Sau cuộc thử nghiệm Tuần lễ hàng hóa Việt Nam tại Pari năm nay, Việt Nam dự định tiếp tục mở rộng các hoạt động tương tự tại một số thành phố châu Âu khác trong năm 2012, với hy vọng sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam hưởng ứng tham gia mô hình xúc tiến thương mại mới mẻ này.

Lê Hà (P/v TTXVN tại Pari)