07:01 30/07/2014

Nhằm thu hút khách du lịch đến với Tây Nguyên trong năm 2014, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có định hướng gì?

Ngày 2/7/2013, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định 2359/QĐ-BVHTTDL về việc ban hành Chương trình năm du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt.

Hỏi: Nhằm thu hút khách du lịch đến với Tây Nguyên trong năm 2014, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có định hướng gì?

 

Trả lời: Ngày 2/7/2013, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định 2359/QĐ-BVHTTDL về việc ban hành Chương trình năm du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt.


Theo đó, năm du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô tầm quốc gia và quốc tế, nhằm giới thiệu quảng bá hình ảnh thiên nhiên và con người Tây Nguyên nói chung và Lâm Đồng - Đà Lạt nói riêng với bạn bè trong nước, khu vực và quốc tế.

Kết nối và khai thác các thế mạnh về thắng cảnh thiên nhiên, di sản văn hóa phong phú và đặc sắc của 5 tỉnh Tây Nguyên thành chuỗi hoạt động xuyên suốt trong cả năm, nhằm quảng bá điểm đến cho du lịch Việt Nam, tăng lượng khách du lịch cho khu vực, đặc biệt là khách quốc tế. Là cơ hội để tỉnh Lâm Đồng nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung củng cố, hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng du lịch; đầu tư phát triển sản phẩm du lịch; nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và cộng đồng về phát triển du lịch; tận dụng, phát huy thế mạnh của vùng đất đầy tiềm năng kinh tế, giàu bản sắc văn hóa, thúc đẩy du lịch nói riêng và kinh tế xã hội nói chung phát triển.


Liên kết xây dựng các tour, tuyến du lịch mới mang tính đặc thù của 5 tỉnh Tây Nguyên; quan tâm đầu tư "Điểm đến" và các điều kiện tốt nhất để tiếp cận "Điểm đến"; thống nhất chủ trương, đặt lợi ích phát triển du lịch vùng Tây Nguyên lên hàng đầu; chủ động liên kết, tích cực hỗ trợ triển khai các nội dung của Năm Du lịch quốc gia 2014. Phát động nhân dân các dân tộc 5 tỉnh Tây Nguyên hưởng ứng tích cực, nhận thức rõ trách nhiệm và lợi ích của Năm Du lịch quốc gia 2014 - Tây Nguyên - Đà Lạt đem lại cho người dân; đẩy mạnh xã hội hóa, thu hút các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đang hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch chủ động tham gia Năm Du lịch quốc gia 2014.

Tăng cường công tác quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch, đa dạng hóa các sản phẩm; chú trọng công tác quảng bá, xây dựng du lịch Tây Nguyên thành thương hiệu quốc gia, khẳng định và nâng tầm du lịch Đà Lạt thành thương hiệu quốc tế. Sự kiện Năm Du lịch quốc gia được tổ chức xuyên suốt trong năm 2014, bảo đảm sự kết nối một cách chặt chẽ, có hiệu quả. Trong đó, Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2014 được tổ chức lồng ghép với các sự kiện: Lễ hội chào mừng kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 5 nhằm kết nối các sự kiện, tạo nên hiệu ứng và sức lan tỏa không chỉ trong nước mà cả trong khu vực.


Các hoạt động năm du lịch quốc gia 2014 diễn ra trong suốt cả năm, trong đó tập trung cao điểm vào các tháng đầu năm (mùa khô, nhiều sự kiện, gắn với Festival hoa Đà Lạt), tháng 6,7 (mùa du lịch hè) và những tháng cuối năm (bế mạc năm du lịch quốc gia 2014, lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch). Các hoạt động được tổ chức trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và 4 tỉnh trong vùng là Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum.