03:11 09/03/2014

Nhà giàn sẵn sàng cứu nạn máy bay Malaysia mất tích

Chấp hành mệnh lệnh của Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 2 đã điều tàu KN-774 đang làm nhiệm vụ trên biển lên đường đi cứu hộ, cứu nạn máy bay bị mất tích, đồng thời đã chỉ đạo cho các nhà giàn DK1, trạm radar 590 Côn Đảo tăng cường quan sát bằng kính quang học.

Chấp hành mệnh lệnh của Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 2 đã điều tàu KN-774 đang làm nhiệm vụ trên biển lên đường đi cứu hộ, cứu nạn máy bay bị mất tích, đồng thời đã chỉ đạo cho các nhà giàn DK1, đặc biệt là nhà giàn DK1/10 (đóng quân ở Bãi cạn Cà mau, tỉnh Cà Mau) và trạm radar 590 Côn Đảo tăng cường quan sát bằng kính quang học, trực canh radar 24/24 phát hiện mục tiêu lạ và báo cáo về sở chỉ huy. Các tàu đang trực trên vùng biển DK1 cũng tăng cường quan sát, sẵn sàng xuất phát cứu hộ cứu nạn khi có lệnh.

Thông tin từ nhà giàn DK1/10 (bãi cạn Cà Mau), thời tiết trên vùng biển này khá thuận lợi. Tầm soát của hệ thống radar quét xa đến 60 hải lý. Nhà giàn DK1/10 nằm trong hệ thống nhà giàn DK1 nhưng đóng quân ở Bãi Cạn Cà Mau thuộc tỉnh Cà Mau. Đây là nhà giàn xa nhất so với Vũng Tàu, nhưng lại gần đất liền tỉnh Cà Mau nhất tính theo đường chim bay, và chỉ cách vết dầu loang nghi là vị trí rơi của máy bay 50 km.

Nhà giàn DK1/10 trên bãi cạn Cà Mau tỉnh Cà Mau


Nhà giàn DK1/10 có sân bay trên trần nhà, bảo đảm cho máy bay trực thăng hạ, cất cánh, thuận lợi cho việc cấp cứu nạn nhân gặp nạn trên biển bằng đường máy bay. Hiện nhà giàn đã chuẩn bị thuốc quân y, các phương tiện cấp cứu tại chỗ sẵn sàng phục vụ.

Luyện tập máy bay cứu hộ cứu nạn trên vùng biển DK1


Vùng biển nhà giàn DK1/10 bảo vệ giáp ranh với vùng biển Tây Nam đảo Thổ Chu và biển Malaysia và Philippines, nên mọi vật nổi trong phạm vi sẽ được hệ thống radar bắt được.


Tin, ảnh: Mai Thắng