Từ sáng sớm 5/12, nhiều người dân tại tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Khánh Hòa đã có mặt ở các điểm chi trả của Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post). Ai cũng phấn khởi khi được nhận gộp 3 tháng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH)) cùng lúc.
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 380/NQ-CP ngày 25/11/2025 về các giải pháp khắc phục hậu quả thiên tai, phục hồi sản xuất tại các địa phương khu vực miền Trung và Công văn số 3145/BHXH-TCKT ngày 27/11/2025 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc chi trả gộp 3 tháng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (tháng 12 năm 2025, tháng 1 và 02 năm 2026); các Bưu điện tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Khánh Hòa đã bố trí đầy đủ nhân lực cũng như cơ sở vật chất để tổ chức chi trả chính xác, an toàn, nhanh chóng và kịp thời cho người hưởng.
Người dân có mặt từ sớm để nhận lương hưu gộp 3 tháng (tháng 12/2025, tháng 1 và 2/2026).
Tại điểm chi trả lương hưu Hội trường Đảng ủy phường Tân Lập, tỉnh Đắk Lắk, từ sớm đã đông các cụ hưu trò chuyện rôm rả chờ đến lượt nhận. Nhiều người không giấu được niềm vui khi cầm trên tay số tiền lương hưu của ba tháng liền.
Bà Lê Thị Nụ (sống tại đường Hùng Vương, phường Tân Lập) xúc động chia sẻ: “Sau mưa lũ, nhận được 3 tháng lương một lần như thế này là rất kịp thời để người dân chúng tôi sớm ổn định lại cuộc sống và chuẩn bị đón Tết mới”, bà Nụ phấn khởi.
Bà Lê Thị Nụ (sống tại đường Hùng Vương, phường Tân Lập, tỉnh Đắk Lắk) phấn khởi trò chuyện với nhân viên Bưu điện
Ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Bưu điện tỉnh Đắk Lắk cho biết: Trong kỳ chi trả tháng 12/2025, Bưu điện tỉnh thực hiện chi trả cho 24.125 người hưởng trên toàn địa bàn với tổng số tiền chi trả là gần 352 tỷ đồng.
Sau đợt lũ lụt vừa qua, một số địa bàn vẫn chưa khắc phục hoàn toàn, có nơi không liên hệ được người hưởng. Đơn vị đã khẩn trương phối hợp với địa phương thực hiện rà soát lại đối tượng và cập nhật thông tin, đảm bảo thông tin người hưởng được cập nhật đầy đủ và kịp thời. Qua đó đảm bảo tốt nhất quyền lợi của người hưởng, chi trả đúng người, đúng số tiền, đúng đối tượng. Trước đợt chi trả, Bưu điện cũng đã phối hợp với các địa phương, tổ dân phố thông tin rộng rãi về lịch chi trả cụ thể của từng địa bàn cũng như đầu mối liên lạc của Bưu điện để người dân dễ dàng liên hệ khi cần hỗ trợ.
Ký nhận tiền mặt lương hưu, trợ cấp BHXH gộp 3 tháng.
Các điểm chi trả đều được bố trí tại những vị trí thuận tiện đi lại như Bưu cục, Bưu điện - Văn hóa xã, Nhà văn hóa, UBND phường/xã,…, cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, gọn gàng. Để bảo đảm phục vụ tốt nhất, mỗi điểm chi trả đều bố trí tối thiểu hai nhân viên với đầy đủ ghế ngồi, quạt mát, nước uống, báo đọc,… giúp người hưởng cảm thấy hài lòng, thoải mái khi nhận chế độ. Theo kế hoạch, Bưu điện tỉnh Đắk Lắk sẽ tập trung chi trả tại các điểm chi đến hết 07/12/2025. Sau thời gian này, người hưởng có thể đến trực tiếp các Bưu điện Trung tâm, các bưu cục, Bưu điện - Văn hóa xã trên địa bàn để nhận.
Ngoài việc chi trả tại các điểm, đối với những đối tượng người hưởng già yếu, không có khả năng đi lại, không có người nhận thay để ủy quyền, Bưu điện sẽ thực hiện chi trả tại nhà. Đội ngũ nhân viên chi trả của Bưu điện vốn đã có kinh nghiệm, nắm vững địa bàn, nên dễ dàng nắm bắt được địa chỉ người hưởng để phục vụ tại nhà.
Lãnh đạo BHXH Lâm Đồng và Bưu điện tỉnh Lâm Đồng kiểm tra, thăm hỏi tình hình người dân tại một điểm chi trên địa bàn.
Tại Lâm Đồng, Bưu điện tỉnh Lâm Đồng đã bố trí 296 điểm chi trả trên toàn địa bàn tỉnh. Mỗi điểm chi trả đều niêm yết công khai danh sách tăng, giảm đối tượng hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng, thông báo về các chế độ BHXH để người hưởng nắm biết. Trong kỳ chi trả tháng 12/2025, Bưu điện tỉnh Lâm đồng sẽ thực hiện chi trả cho 14.799 người hưởng trên địa bàn, trong đó có 142 người hưởng được chi trả tại nhà. Tổng số tiền lương hưu, trợ cấp BHXH chi trả trong kỳ là 253,3 tỷ đồng. Dự kiến công tác chi trả trực tiếp tại điểm sẽ kéo dài đến hết ngày 10/12/2025.
Với kinh nghiệm phục vụ tốt chi trả lương hưu và các chính sách an sinh xã hội, cùng sự gắn bó và trách nhiệm với cộng đồng, trong thời gian qua, công tác chi trả các chế độ an sinh xã hội của Bưu điện Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ của người hưởng và các cơ quan chính quyền địa phương bởi sự chuyên nghiệp, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo của đội ngũ chi trả. Các khoản tiền chế độ được chi trả đúng quy định, công khai, minh bạch về thực hiện chính sách chi trả. Lịch chi trả được thực hiện trong thời gian cố định hàng tháng và có thông báo đến từng người thụ hưởng. Việc chi trả được thực hiện đúng thời gian, đúng người hưởng, đúng số tiền theo danh sách chi trả do cơ quan bảo hiểm xã hội cung cấp.