Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã tổ chức thành công Hội nghị Khách hàng 2025 tại thành phố Đà Nẵng. Đây là sự kiện thường niên nhằm tri ân và vinh danh các Tổ chức Thành viên (TCTV) là các đơn vị Trung gian Thanh toán (TGTT) đã đồng hành và có những đóng góp quan trọng cho hệ thống NAPAS trong năm qua.
Ban lãnh đạo NAPAS và đại diện của hơn 40 đơn vị Trung gian thanh toán tham dự Hội nghị Khách hàng NAPAS 2025.
Trước những cơ hội và nhu cầu của sự phát triển thanh toán điện tử, NAPAS và các đơn vị TGTT đã cùng nhìn lại những kết quả nổi bật trong năm 2025 và đưa ra định hướng hợp tác bền vững trong thời gian tới. Cụ thể, NAPAS và các TGTT đã phối hợp triển khai nhiều dự án trọng điểm gồm: dịch vụ chuyển tiền qua Ví điện tử; dịch vụ Thanh toán VIETQRPay tại các điểm chấp nhận thanh toán trong nước; VietQR Global phục vụ du khách quốc tế; Thanh toán NAPAS Apple Pay; Tap and Pay; Thanh toán trong giao thông công cộng với metro, xe buýt... Những dịch vụ này góp phần đa dạng hóa phương thức thanh toán, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.
Trong thời gian tới, NAPAS sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai xây dựng nền tảng thanh toán số (NAPAS Digital Payment Platform) để hỗ trợ thanh toán thẻ, tài khoản, ví điện tử, QR,... trên kênh giao dịch trực tuyến và các điểm chấp nhận thanh toán, giúp tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Đồng thời, NAPAS và các TGTT phối hợp mở rộng mạng lưới đơn vị chấp nhận thanh toán, trọng tâm phát triển mạng lưới chấp nhận thanh toán bằng mã VietQR Global phục vụ cho khách quốc tế.
NAPAS cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức TGTT trong triển khai dịch vụ hiệu quả, thúc đẩy sự liên thông, liên kết, an toàn trong hệ thống, phát huy vai trò là cầu nối tin cậy giữa Ngân hàng và các tổ chức TGTT. Đồng thời, NAPAS tin tưởng sự đồng hành của các đơn vị sẽ cùng tạo nên sân chơi rộng mở - nơi các tổ chức TGTT có thể hợp tác, phát triển và mang đến những giải pháp thanh toán ưu việt cho khách hàng.
Cũng trong khuôn khổ hội nghị, NAPAS đã tổ chức Lễ vinh danh các đơn vị TGTT xuất sắc. Các giải thưởng được NAPAS xây dựng dựa trên các tiêu chí như: tăng trưởng giao dịch, hiệu quả thanh toán trực tuyến và sự năng động trong triển khai dịch vụ.