05:16 11/05/2015

Nam giới Hàn Quốc ‘phát cuồng’ vì sản phẩm dưỡng da

Phần lớn nam thanh niên trong độ tuổi 20 tại Hàn Quốc đang chạy theo trào lưu dưỡng da làm đẹp nhằm cải thiện hình thức trước mặt mọi người.

Sử dụng nước hoa hồng, bôi BB cream, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng là các bước dưỡng da cơ bản mà phần lớn nam thanh niên Hàn Quốc trong độ tuổi 20 đều phải thuộc lòng khi họ muốn cải thiện hình ảnh của bản thân trước mặt mọi người.

Chủ phòng tập gym Lee Woo-jung là một người hay chăm sóc da mặt.


“Những người xung quanh đều có cái nhìn rất khác khi tôi bắt đầu chăm sóc da của mình”, anh Lee Woo-jung, 27 tuổi, chủ phòng tập gym tự tin bước trên một con phố thời trang thuộc quận Hongdae, Hàn Quốc cho biết. “Việc làm đó có ích cho công việc phòng tập, vì nó khiến tôi có hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng. Khi tiến đến làm quen với người khác, họ dễ dàng mở lòng ra với mình hơn”. Cao lớn, cùng với bộ tóc được tạo kiểu thời trang và một làn da đẹp sáng bóng, anh chàng dễ gây được thiện cảm từ người đối diện.


“Ở Hàn Quốc, trẻ và năng động cũng có nghĩa là phải hấp dẫn. Sức trẻ thể hiện khả năng năng lực của bản thân”, Eric Min – Phó Tổng biên tập tạp chí Luel viết về đàn ông tạo hẳn một chuyên mục làm đẹp cho các quý ngài. Ông Min, 41 tuổi, hiện đang sở hữu một làn da sáng bóng không một nếp nhăn, giải thích “Bạn sẽ có lợi thế nếu trông trẻ tuổi hơn”. Không chỉ có một lý lịch tốt, mà muốn thành công trong công việc cần phải phụ thuộc rất nhiều vào ngoại hình của một người. “Xã hội Hàn Quốc đầy tính cạnh trạnh. Thanh niên trẻ muốn có cơ hội phát triển sự nghiệp và tìm bạn gái cần phải có ngoại hình đẹp để duy trì sức cạnh tranh trong xã hội”, ông Kang – 48 tuổi – đang dùng mặt nạ dưỡng da sau khi vừa tham gia hoạt động thể thao ngoài trời chia sẻ.


Hàn Quốc trong 10 năm trở lại đây nở rộ các sản phẩm chăm sóc da cho phụ nữ, sản xuất từ chất nhờn ốc sên cho đến nhau thai của động vật. Hiện các quý ông tại xứ xở Kim Chi cũng bắt đầu chú trọng chăm sóc da của mình. Điều này khiến cho ngành mỹ phẩm vốn dĩ rất phát triển tại đây lại càng thêm khởi sắc.


Nam diễn viên nổi tiếng Kong Yoo làm người mẫu quảng cáo mỹ phẩm cho nhãn hàng Body Shop.


Ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc thu được lợi nhuận 10 tỉ USD hàng năm thông qua các hãng mỹ phẩm nổi tiếng như Nature Republic, Etude House, Missha and Tony Moly. Việc xuất khẩu sang Trung Quốc và các nước Đông Nam Á cũng phát triển mạnh, rất nhiều du khách đến thăm Hàn Quốc chỉ để ghé thăm các tiệm mỹ phẩm. Khi thị trường dành cho phụ nữ dần trở nên bão hòa, những công ty làm đẹp bắt đầu chuyển hướng sang thị trường tiềm năng khác – là những đấng mày râu.


Nhờ làn sóng Hallyu ồ ạt tấn công trên phim ảnh, âm nhạc, viễn cảnh phái mạnh làm đẹp không những không còn quá xa lạ đối với người dân Hàn Quốc mà nó còn lây lan sang các nước châu Á khác. Hơn 10% (trị giá 1,5 tỉ USD) sản phẩm làm đẹp là các loại hình dành cho nam giới. Ông Kang Jae-joon – Giám đốc nghiên cứu thị trường thuộc tổ chức quản lí đầu tư Franklin Templeton cho biết trong 4 năm qua, thị trường mỹ phẩm cho nam giới mỗi năm đều tăng lên 9%.


Sản phẩm được ưa chuộng nhất dành cho nam giới sẽ bao gồm nước hoa hồng, tinh dầu, nước thơm dưỡng thể và bộ kẻ chì để vẽ lông mày. BB cream cũng được nhiều nam thanh niên săn lùng để dùng như loại kem chống nắng. Thậm chí ở Hàn Quốc, có hàng ngàn website hướng dẫn đàn ông cách trang điểm làm sao trông tự nhiên nhất, làm thế nào để có một làn da sáng mịn.


Hiện các hãng mỹ phẩm cũng đang tích cực quảng bá các sản phẩm của mình tới thị trường nam giới. Hãng mỹ phẩm nổi tiếng Hàn Quốc Inisfree thậm chí còn đến sân vận động nơi diễn ra các trận bóng chày để tiếp thị sản phẩm mẫu cho cánh đàn ông. Lim Chae-dok, giám đốc marketing của hãng cho hay “Kiểu tiếp thị như thế này sẽ giúp ích nhiều cho việc tiêu thụ sản phẩm, vì trước đây đàn ông chỉ biết dùng những thứ bạn gái mua cho họ”.



Hồng Hạnh (theo Washington Post)