07:13 31/07/2017

Mùa thấp điểm, vẫn trên 1 triệu khách quốc tế đến Việt Nam mỗi tháng

Theo Tổng cục Du lịch, trong tháng 7/2017, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 1,03 triệu lượt, tăng hơn 21% so với tháng 7/2016.


Chùa Cầu là một trong những điểm thu hút khách du lịch khi đến Hội An. Ảnh: Quang Quyết/TTXVN

Đây là tháng thứ 5 trong năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 1 triệu lượt trong một tháng. Theo thống kê, chỉ có tháng 5 và tháng 6, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt dưới ngưỡng 1 triệu lượt khách do bước vào tháng hè, được cho là mùa thấp điểm của khách quốc tế. Tính chung 7 tháng, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 7,2 triệu lượt khách.


Dù vẫn trong mùa thấp điểm của khách du lịch quốc tế, nhưng tháng 7/2027, lượng khách vẫn vượt ngưỡng 1 triệu lượt/tháng. Theo đánh giá từ Tổng cục Du lịch, hầu hết khách từ các thị trường đều tăng, trong đó tăng mạnh nhất là thị trường khách Trung Quốc với hơn 2,2 triệu lượt khách, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2016. Các thị trường tăng trưởng lớn tiếp theo gồm thị trường Nga tăng 49,3%; Hàn Quốc tăng 46,8%; Hong Kong (Trung Quốc) tăng 30,1%; Tây Ban Nha tăng 27,8%...


Ngành du lịch đặt ra mục tiêu đón tối thiểu 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng 30% trong năm 2017, nhằm thực hiện nhiệm vụ mà Thủ tướng Chính phủ giao. Để đạt mục tiêu này, Tổng cục Du lịch triển khai đồng loạt tổ chức các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch ở cả trong nước và ngoài nước, trong đó tập trung ở những thị trường gần, có khả năng tiếp tục tạo ra mức tăng trưởng cao của khách quốc tế như Trung Quốc, Đông Bắc Á, Đông Nam Á… Đồng thời, phối hợp với các doanh nghiệp tiếp tục khai thác thị trường xa có khả năng chi tiêu cao.


Tổng cục Du lịch tiếp tục kiểm soát, duy trì chất lượng dịch vụ, chấn chỉnh các dịch vụ yếu kém, hoạt động kinh doanh lữ hành và quản lý điểm đến Năm 2017, ngành du lịch tập trung chấn chỉnh hoạt động lữ hành, hướng dẫn viên, vận chuyển… và tuyên truyền về bộ quy tắc ứng xử văn minh khi đi du lịch.


Tổng cục Du lịch làm đã việc với hãng hàng không để nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không, các thủ tục và dịch vụ ngày càng thông thoáng và thuận tiện hơn cho khách du lịch.


XC/Báo Tin Tức