10:16 07/10/2025

MoMo khởi động dự án ‘Grow with MoMo’ hỗ trợ sinh viên vượt khó

Ngày 7/10, tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn Công nghệ Tài chính MoMo phối hợp Media AI Lab chính thức khởi động dự án “Grow with MoMo” nhằm đồng hành cùng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thông qua học bổng, chương trình huấn luyện kỹ năng và kết nối chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ - tài chính.

“Grow with MoMo - Cùng bạn đi lên từ những điều nhỏ bé” là một trong các hoạt động cộng đồng nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 15 năm thương hiệu MoMo có mặt trên thị trường. Dự án hướng đến sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng thể hiện ý chí vươn lên, tinh thần học hỏi và khát vọng phát triển nghề nghiệp.

Chú thích ảnh
10 sinh viên nhận học bổng đã tham gia hoạt động “Matching MoMent”.

Từ hơn 150 hồ sơ đăng ký, ban tổ chức đã chọn ra 10 sinh viên tiêu biểu để trao học bổng trị giá 24 triệu đồng mỗi suất. Không chỉ hỗ trợ tài chính, chương trình còn mở ra chuỗi hoạt động phát triển kỹ năng toàn diện gồm 4 buổi workshop, hơn 20 giờ mentoring cá nhân với các chuyên gia trong những lĩnh vực: Phân tích dữ liệu, tiếp thị tăng trưởng, công nghệ tài chính và phát triển bản thân.

Tại lễ khởi động, 10 sinh viên nhận học bổng đã tham gia hoạt động “Matching MoMent”, phần kết nối giữa người học và người hướng dẫn, giúp xác định định hướng nghề nghiệp phù hợp và xây dựng kế hoạch phát triển cá nhân trong suốt thời gian tham gia dự án.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Mạnh Tường, Đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc điều hành MoMo, cho biết: “Dự án không chỉ là món quà học bổng, mà còn là hành trình đồng hành. Chúng tôi tin rằng, hỗ trợ lớn nhất cho người trẻ là tạo cho họ niềm tin và cơ hội phát triển bản thân”.

Đại diện đơn vị đồng hành, nhà báo Tạ Bích Loan - sáng lập Media AI Lab, nhấn mạnh: “Chúng tôi mong mỗi sinh viên được nhận học bổng sẽ chủ động bước lên, dám ước mơ, dám hành động và truyền cảm hứng cho cộng đồng. Đây không chỉ là hành trình học hỏi mà còn là hành trình lan tỏa tinh thần nhân văn trong xã hội”.

Dự án “Grow with MoMo” không dừng ở hỗ trợ tài chính mà còn đặt trọng tâm vào việc kết nối doanh nghiệp, nhà trường và sinh viên, giúp người học tiếp cận thực tế công việc, trải nghiệm môi trường nghề nghiệp sớm và phát triển kỹ năng mềm cần thiết.

Theo kế hoạch, chương trình sẽ kéo dài trong 6 tuần, với điểm nhấn là Ngày Thuyết trình và Vinh danh dự kiến tổ chức vào 22/11/2025. Đây là dịp để các sinh viên trình bày dự án cá nhân, chia sẻ câu chuyện phát triển của bản thân và nhận phản biện từ hội đồng chuyên môn gồm các lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia trong ngành và đại diện truyền thông.

Chia sẻ tại lễ khởi động, một trong 10 sinh viên được nhận học bổng, bạn Nguyễn Minh Ngọc, sinh viên năm 3 Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được tham gia chương trình có hướng dẫn cá nhân hóa như vậy. Điều em trân quý nhất là được lắng nghe, được định hướng và có người đồng hành thật sự trên hành trình phát triển”.

Theo đại diện MoMo, việc triển khai “Grow with MoMo” thể hiện cam kết lâu dài của doanh nghiệp trong việc gắn kết phát triển công nghệ với trách nhiệm xã hội. Sau giai đoạn đầu tiên, dự án dự kiến được mở rộng quy mô, hướng tới nhiều trường đại học và nhóm sinh viên tại các địa phương khác.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo chia sẻ thêm: “Khi công nghệ phát triển nhanh, điều quan trọng nhất là con người, những người hiểu công nghệ và dùng nó cho mục tiêu tích cực. Đây chính là tinh thần mà MoMo mong muốn lan tỏa qua chương trình này”.

Với sự đồng hành của Media AI Lab, đơn vị nghiên cứu và phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo có định hướng nhân văn trong truyền thông, dự án được kỳ vọng sẽ mang đến mô hình kết hợp hiệu quả giữa giáo dục, công nghệ và trách nhiệm xã hội.