09:23 14/09/2021

Mẫu iPhone mới được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển mạng 5G

Công ty công nghệ Apple Inc (Mỹ) ngày 14/9 dự kiến sẽ giới thiệu các mẫu điện thoại thông minh iPhone và đồng hồ thông minh Apple Watch mới. Giới phân tích dự kiến các hãng cung cấp mạng di động sẽ đóng vai trò lớn hơn tại sự kiện thường niên này khi họ cố gắng thu hút người dùng sử dụng mạng di động thế hệ thứ năm (5G).

Trong năm ngoái, Apple giới thiệu mẫu iPhone 12 với giao diện mới và là thiết bị đầu tiên trang bị kết nối mạng 5G. Năm nay, giới chuyên gia dự đoán mẫu điện thoại thông minh “đình đám” mới sẽ có những nâng cấp phần cứng vừa phải và tập trung sâu vào mạng 5G.

Trưởng bộ phận công nghệ tiêu dùng Ben Bajarin của tổ chức nghiên cứu Creative Strategies (Mỹ) cho biết các hãng mạng viễn thông như AT&T Inc, Verizon Communications và T-Mobile, tiến hành xây dựng, nâng cấp mạng nhanh chóng kể từ đầu năm nay, với khả năng cung cấp những ưu đãi mới cho các thiết bị tận dụng được ưu thế mạng không dây tốc độ cao mà các hãng cung cấp.

Lễ ra mắt sản phẩm quan trọng nhất trong năm của Apple diễn ra trong bối cảnh các hoạt động của công ty này không suôn sẻ, như việc tính phí hoa hồng cho các nhà phát triển phần mềm đối với các thanh toán trong ứng dụng bị giám sát kỹ lưỡng.

Mẫu iPhone 13, tên gọi dự kiến của mẫu iPhone mới, có thể sẽ không có nhiều điểm khác biệt bên ngoài so với mẫu iPhone 12. Nhưng các nhà phân tích kỳ vọng mẫu điện thoại thông minh mới của Apple sẽ có tốc độ mạng không dây Wi-Fi và chip xử lý nhanh hơn.

Trong khi đó, hãng tin Bloomberg (Mỹ) thông báo mẫu điện thoại thông minh mới sẽ tập trung vào cải tiến màn hình hiển thị và camera, như chế độ “chụp chân dung” xóa mờ hậu cảnh khi đang quay video.

Giới phân tích tin rằng Apple sẽ tiếp tục nâng cấp cho Apple Watch, vốn đặt nền tảng đầu tiên cho mảng kinh doanh phụ kiện trị giá 30,6 tỷ USD. Doanh thu của mảng kinh doanh này đã tăng 25% trong năm tài chính gần đây trong khi doanh thu từ iPhone giảm nhẹ.

Các nhà phân tích tin rằng những “tín đồ” Apple, những người mua từ hai sản phẩm Apple Watch và iPhone trở lên, sẽ gắn bó với thương hiệu và chi tiêu cho ứng dụng và dịch vụ của "gã khổng lồ" công nghệ này.

Hà Chung/TTXVN (Theo Reuters)