04:18 29/04/2020

Mặt đường dưới dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội xuống cấp, gây nguy hiểm cho người dân

Dự án Đường sắt đô thị (metro) Nhổn - ga Hà Nội (đoạn Cầu Giấy - Nhổn) đã cơ bản hoàn thành sau gần 10 năm thi công. Tuy nhiên, sau khi dỡ bỏ rào chắn thì mặt đường đã trở nên nham nhở do đơn vị thi công chưa hoàn trả như cũ.

Từ năm 2010, tuyến đường Cầu Giấy - Nhổn dài 10 km lần lượt bị quây rào hơn một nửa lòng đường để chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và các nhà thầu thi công dự án Nhổn - ga Hà Nội.

Theo quy định, chủ đầu tư phải hoàn trả mặt bằng (ở đây là đường giao thông trưng dụng) theo đúng thiết kế, nguyên trạng ban đầu sau khi thi công. Tuy nhiên, mặt đường tại đây không được bằng phẳng, nhiều đoạn bị võng xuống do thảm bê tông nhựa bù lún không kỹ, không đều; nhiều đoạn bị nứt gẫy tạo thành ổ gà, lộ rõ các hạng mục như dây điện, ống nước…

Ghi nhận của phóng viên báo Tin tức tại tuyến đường này.

Chú thích ảnh
Dọc trục đường từ Cầu Giấy đến Nhổn, mặt đường không được bằng phẳng, nhiều đoạn bị võng lộ cả nắp cống, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.
Chú thích ảnh
Để đối phó với việc ổ gà, hố cọc khoan còn nhiều trên đường, một số đơn vị thi công đã dùng miếng thép để đậy lại.
Chú thích ảnh
Đoạn qua Xuân Thuỷ, mặt đường được chắp vá nham nhở, có điểm lộ rõ cả đường ống nước.
Chú thích ảnh
Sự cẩu thả trong quá trình dỡ bỏ rào chắn đã để lại nhiều đoạn sắt giữa lòng đường.
Chú thích ảnh
Sự cố lún võng mặt đường nhiều đoạn kéo dài cả trăm mét.
Chú thích ảnh
Nhiều đoạn đường bị xẻ rãnh lộ rõ cả cáp dây điện.
Chú thích ảnh
Thậm chí mặt đường nhiều đoạn còn nguyên các vết cào của máy móc thi công tạo ra những rãnh, gờ cao thấp khác nhau.
Chú thích ảnh
Sau quá trình gỡ bỏ rào chắn, nhiều đoạn sắt vẫn chưa được tháo bỏ.
Chú thích ảnh
Mặt đường nhựa vừa thảm lại nhiều đoạn trên tuyến đã bị bong tróc, trơ ra nền đường cũ, thấp hơn nền đường mới.

  

L.A/Báo Tin tức