07:11 22/07/2025

Manulife hỗ trợ chi trả nhanh cho khách hàng trong vụ lật tàu tại Hạ Long

Theo thông tin từ Manulife, liên quan đến vụ việc tai nạn lật tàu du lịch xảy ra tại vịnh Hạ Long vào ngày 19/7 vừa qua, công ty đã xác định một trong những nạn nhân là khách hàng của Manulife và đang gấp rút tiến hành các thủ tục chi trả để hỗ trợ gia đình khách hàng.

Chú thích ảnh
Manulife hỗ trợ chi trả nhanh cho khách hàng trong vụ lật tàu tại Hạ Long

Cụ thể, công ty đã có quyết định chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình khách hàng với số tiền
ước tính là 1,32 tỉ đồng. Được biết, khách hàng đã tham gia bảo hiểm từ năm 2020. Hiện công ty
đã hướng dẫn gia đình thực hiện các thủ tục cần thiết để nhận bồi thường. Việc chi trả sẽ được
triển khai ngay sau khi hoàn tất các thủ tục hậu sự.

Trước đó, trong các vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại Hà Nội vào năm 2024, công ty cũng đã kịp thời chi trả quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng không may gặp nạn. Thống kê
trong 6 tháng đầu năm 2025, Manulife Việt Nam đã chi trả hơn 3.700  tỷ đồng quyền lợi bảo
hiểm cho khách hàng.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào trưa ngày 19/7/2025, tàu du lịch Vịnh Xanh 58 chở
theo 49 người đã gặp giông lốc lớn khi di chuyển gần khu vực hang Đầu Gỗ, khiến tàu bị lật chỉ
trong vài giây. Tính đến nay, đã có 10 người được cứu sống và 35 người thiệt mạng. Chính
quyền tỉnh Quảng Ninh vẫn đang tiếp tục công tác tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích, đồng thời
hỗ trợ cho các gia đình trong việc lo hậu sự và ổn định tinh thần sau biến cố.