01:13 25/01/2020

Mạng xã hội kết nối những người đam mê ẩm thực ra mắt tại Việt Nam

Khác với các mạng xã hội khác cố gắng bao quát mọi mặt của cuộc sống, Hatto (nghĩa là “trái tim” trong phát âm tiếng Nhật) chỉ quan tâm đến một khía cạnh duy nhất – nghệ thuật ẩm thực.

Chú thích ảnh
Xu hướng món ăn được nhiều người yêu thích khi được chia sẻ trên Hatto.

Đây là mạng xã hội ẩm thực thuần Việt đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo về phân tích hình ảnh, phân tích ngôn ngữ tự nhiên... Theo đó, Hatto được kỳ vọng trở thành sân chơi thú vị của những người yêu thích ẩm thực, nơi chỉ chia sẻ những món ăn ngon, có thể kết bạn với những người cùng gu trải nghiệm và quan trọng nhất là làm giàu thêm kiến thức ẩm thực của mình, điều tự hào làm nên tính đặc sắc của văn hoá Việt Nam.

Hatto huy động được nhiều đầu bếp giỏi tại Việt Nam tham gia, chia sẻ hơn 360.000 món ăn ngon thuần Việt. Hatto không tạo ra nội dung mà chính người tham gia mạng xã hội sẽ tạo ra nó bằng những món ăn ngon do mình nấu hoặc nhà hàng nấu. Đồng thời, Hatto còn giúp mọi người có thể hiểu hơn về những món ăn và tìm được nhiều người cùng sở thích về ăn uống cùng sự tư vấn của đông đảo các đầu bếp lừng danh trên mạng xã hội này.

Chú thích ảnh
Hatto chỉ chấp nhận hình ảnh liên quan đến ẩm thực, những người văn minh và yêu ẩm thực mà thôi.

Ông Nguyễn Anh Nguyên, người sáng lập mạng xã hội Hatto cho biết, do sử dụng công nghệ AI nên mạng xã hội sẽ rất “khắt khe” để chọn lựa những hình ảnh được tải lên mạng. "Hatto chỉ dành cho những người yêu ẩm thực và những người lịch sự mà thôi”, ông Nguyên chia sẻ thêm.

Tiến sỹ Lê Thống Nhất, người đã từng tham gia xây dựng các mạng xã hội chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi thấy sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo trong mạng xã hội của Việt Nam. Nếu như Facebook nhận dạng khuôn mặt dần tốt hơn thì Hatto tập trung nhận dạng món ăn. Đây chính là sự độc đáo của Hatto. Hy vọng cộng đồng sẽ là người “dạy” cho Hatto ngày càng thông minh hơn, đây chính là điều sẽ mang tới cho các bạn những trải nghiệm thú vị”.

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, ẩm thực Việt đang từng bước chuyển mình và phát triển rõ rệt khi vừa du nhập sự đổi mới từ nước ngoài, vừa phải giữ gìn những nét văn hóa truyền thống. Do đó, các tính năng và nội dung của mạng xã hội Hatto phát triển dựa trên 5 khía cạnh chính, gọi là “Ngũ hành” trong ẩm thực, bao gồm: người ăn, món ăn, người nấu, nơi ăn, nguyên liệu. Hiện Hatto đã sẵn sàng được tải về từ kho ứng dụng của các hệ điều hành di động.

Tin, ảnh: Hải Yên/Báo Tin tức