02:19 21/02/2018

Lượng khách đến siêu thị tăng 3 lần trong ngày Tết

Doanh số kinh doanh và lượt khách của hệ thống bán lẻ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) trong dịp Tết Mậu Tuất tăng gấp 3 lần ngày thường nhưng không xảy ra tình trạng “đứt hàng”.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, doanh số kinh doanh và lượt khách của hệ thống bán lẻ Saigon Co.op trong dịp Tết Mậu Tuất tăng gần 10% so với cùng kỳ năm trước và đã đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cả nước. Trong những ngày Tết, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op dù lượng khách hàng đổ về rất lớn nhưng đã không có tình trạng “đứt hàng” hay khách hàng bị ùn ứ tại các quầy tính tiền.

Người dân TP Hồ Chí Minh đang dần thay đổi thói quen mua sắm khi chọn kênh mua sắm hiện đại nhiều hơn trước. Ảnh: CTV

“Từ mùng 2 đến mùng 6 Tết, doanh số các mặt hàng tại các hệ thống siêu thị Saigon Co.op như: Co.opmart và Co.op Food, Co.opXtra tăng 11%, riêng một số  mặt hàng thực phẩm tươi sống tăng từ 15 - 25%. Điều này chứng tỏ thị trường bán lẻ hàng thực phẩm tươi sống bắt đầu sôi động khi chuẩn bị đón lượng lớn người lao động ngoại tỉnh quay lại với công việc tại thành phố”, ông Đức cho biết thêm.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đánh giá cao công tác chuẩn bị nguồn hàng Tết phục vụ người dân mua sắm Tết không bị "đứt hàng" của Saigon Co.op. Ảnh: CTV

Đến thăm và chúc Tết nhân ngày đầu năm mới, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cũng đã đánh giá cao những nỗ lực của tập thể lãnh đạo và công nhân viên của Saigon Co.op trong việc chuẩn bị chu đáo nguồn hàng và nhân lực, vật lực để phục vụ xuyên suốt trước, trong và sau Tết cho người tiêu dùng theo hướng tập trung vào chất lượng. Đặc biệt, thành phố còn đánh giá cao công tác chăm lo cho đời sống người lao động và công tác xã hội của Saigon Co.op. Ông Trần Vĩnh Tuyến cũng khuyến khích Saigon Co.op nhanh chóng nắm bắt xu hướng kinh doanh phù hợp với quá trình hội nhập; khai thác hiệu quả các kênh bán hàng trực tuyến, qua đó góp phần định hướng thị trường, bình ổn thị trường… để người dân ngày càng được hưởng lợi từ kênh mua sắm này.


Được biết, từ năm 2017, song song với việc đảm bảo lượng hàng bình ổn giá và đưa hàng Việt về nông thôn, đơn vị này còn kết hợp tặng hơn 10.000 phần quà Tết cho các gia đình chính sách khó khăn. Trong đó, gần 4.000 phần quà tặng các hộ nghèo thông qua vận động của UB MTTQ các quận huyện, hơn 4.500 phần quà tặng các hộ nghèo tại địa phương nơi Co.opmart và các đơn vị thuộc Saigon Co.op trú đóng, hơn 1.700 phần quà tặng cho các hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các điểm bán hàng lưu động...


Ngay sau Tết, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ tiếp tục thực hiện thêm nhiều chương trình khuyến mãi, hoạt động vui chơi giải trí phục vụ khách hàng như: “Khai xuân đắc lộc”, “Thần tài gõ cửa, sung túc cả năm”, hoạt động chúc mừng “Ngày thầy thuốc Việt Nam”… để tiếp tục thu hút đông người tiêu dùng cả nước đến với kênh mua sắm hiện đại này.


Hoàng Tuyết/ Báo Tin tức