07:15 30/07/2025

Lợi nhuận của Starbucks giảm mạnh bất chấp kế hoạch tái cấu trúc

Ngày 29/7, chuỗi cà phê nổi tiếng thế giới có trụ sở tại Mỹ công bố lợi nhuận quý thấp hơn dự kiến, song khẳng định kết quả này không phản ánh đầy đủ tiến triển của kế hoạch tái cơ cấu đang được triển khai.

Chú thích ảnh
Một cửa hàng cà phê Starbucks tại Washington, D.C., Mỹ. Ảnh (tư liệu): THX/TTXVN

Theo báo cáo kết quả kinh doanh, doanh thu của Starbucks trong quý III năm tài chính 2025 (từ tháng 4 đến cuối tháng 6) đạt 9,46 tỷ USD, giảm 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Do chi phí vận hành tăng cao, lợi nhuận ròng giảm tới 47%, xuống còn 558,3 triệu USD, thấp hơn đáng kể so với mức 732 triệu USD mà giới phân tích kỳ vọng. Doanh số tại các cửa hàng Starbucks thuộc khu vực Bắc Mỹ giảm 2%. 

Giám đốc Điều hành (CEO) Starbucks, ông Brian Niccol nhận định dù kết quả tài chính quý chưa thực sự phản ánh đà phục hồi mà Starbucks đạt được, nhưng hãng đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực từ hoạt động kinh doanh tại thị trường Mỹ. Ông nói: “Điều này cho thấy hãng đang đi đúng hướng”. CEO Brian Niccol lưu ý, trong giai đoạn đầu của quá trình tái cấu trúc tại Mỹ, các nỗ lực của Starbucks đã tạo đà tăng tốc rõ rệt trong mảng kinh doanh quốc tế. 

Giám đốc Tài chính Cathy Smith cũng nhấn mạnh Starbucks đang từng bước đạt được các mục tiêu đề ra trong chiến lược “Trở lại với Starbucks”.

Trên toàn cầu, doanh số của thương hiệu tương đối ổn định. Tại Trung Quốc, Starbucks ghi nhận doanh số tăng 2% nhờ số lượng giao dịch tăng tại các chuỗi cửa hàng. Tuy nhiên, giá trị trung bình mỗi đơn hàng tại Trung Quốc giảm 4%. 

Dự kiến, Starbucks sẽ ra mắt loạt sản phẩm mới trong năm nay và năm sau. Động thái này nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng trong cả ngày, thay vì chỉ giới hạn vào buổi sáng, hướng tới mở rộng tệp khách hàng và thúc đẩy doanh thu của Starbucks.

Thùy Liên  (TTXVN)