11:16 21/11/2020

Liên kết tạo sản phẩm mới để thu hút khách du lịch nội địa

Trong 4 ngày diễn ra hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2020 (từ 18 đến 21/11), hơn 2.000 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ đã tham gia kết nối, trao đổi hợp tác để tạo dựng sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách dịp cuối năm nay và trong năm 2021.

Chú thích ảnh
Du khách đến tìm hiểu sản phẩm du lịch mới tại hội chợ VITM 2020.

Mặc dù quy mô VITM Hà Nội 2020 đã giảm đi rất nhiều so với năm 2019, nhưng vẫn thu hút 300 gian hàng của cơ quan, doanh nghiệp du lịch từ 6 quốc gia và 47 tỉnh, thành phố tham gia. Để khắc phục hậu quả của dịch COVID-19, một chương trình kích cầu du lịch nội địa rộng lớn được triển khai tại VITM với sự tham gia tích cực của các hãng lữ hành và các hãng hàng không, đặc biệt là Vietnam Airlines và Jetstar Pacific.

VITM Hà Nội 2020 có 25 sự kiện bên lề như diễn đàn chuyển đổi số để phát triển du lịch; tái cơ cấu thị trường du lịch, giới thiệu sản phẩm mới tại các địa phương, liên kết vùng theo vòng cung Đông Bắc tại Quảng Ninh; khảo sát vòng cung Tây Bắc, Bắc Trung Bộ…

Ông Phạm Hải Quỳnh, Chủ tịch Hội Du lịch cộng đồng chia sẻ: Để tạo lực đẩy cho du lịch năm 2021, các doanh nghiệp rất cần những điểm đến mới, dịch vụ mới. VITM Hà Nội 2020 là dịp các đơn vị làm dịch vụ ngồi lại với nhau để cùng với cơ quan quản lý địa phương chung tay tạo dựng điểm đến mới. Hiện các chương trình đã lên kế hoạch khảo sát, xây dựng sản phẩm để giới thiệu trong thời gian tới.

XM/Báo Tin tức