09:20 23/09/2020

Kỷ niệm 10 năm thành công của KpopTwitter tại 20 thị trường trên toàn thế giới

SEOUL, HÀN QUỐC – Media OutReach – Ngày 22 tháng 9 năm 2020 – Trong 10 năm qua, Twitter và K-Pop đã song hành cùng nhau để trở thành một nhóm trong mơ thực sự và #KpopTwitter là một trong những cuộc trò chuyện toàn cầu lớn nhất trên Twitter hiện nay.

Bất chấp sự bùng phát của đại dịch COVID, đã có 6,1 tỷ Tweet liên quan đến K-Pop trong 12 tháng qua trên toàn thế giới. Giờ đây, với hơn 300 chủ đề K-Pop (theo tên nghệ sĩ) có thể được theo dõi trên Twitter, người hâm mộ trên toàn thế giới có thể xem ngay các Tweet hay nhất và dễ dàng tham gia cuộc trò chuyện toàn cầu về các nghệ sĩ yêu thích của họ.

Ông YeonJeong Kim, Trưởng bộ phận Đối tác K-Pop Toàn cầu của Twitter cho biết: “Tất cả những gì chúng tôi có thể nói là cảm ơn các bạn – rất vui khi được xem và tham gia vào sự phát triển của K-Pop trong 10 năm qua. Khi các nghệ sĩ K-Pop muốn tiếp cận khán giả toàn cầu, họ lên Twitter để kết nối với những người hâm mộ cuồng nhiệt của họ, những người muốn trở thành người đầu tiên nhìn thấy và nói về những gì đang xảy ra. Những người hâm mộ này – là nhiều người trẻ tuổi và sống ở khắp nơi trên thế giới – đang đổ xô đến Twitter để tham gia các cuộc trò chuyện #KpopTwitter thú vị này mong cảm thấy được kết nối với cộng đồng người hâm mộ toàn cầu”.

Để kỷ niệm 10 năm thành công của #KpopTwitter, Twitter đã hợp tác với K-Pop Radar để phát hành dữ liệu K-Pop trên 20 thị trường để cho thấy cách cộng đồng K-Pop toàn cầu đam mê chia sẻ tình yêu của họ và kết nối với các nghệ sĩ yêu thích của họ trên khắp thế giới. Ngoài ra, Twitter đã tổ chức một bữa tiệc trực tiếp toàn cầu “Thập kỷ #KpopTwitter” độc quyền tại Blueroom của Twitter, quy tụ một số nghệ sĩ tiên phong K-Pop (Sunmi, Wonder Girls), các ngôi sao hàng đầu toàn cầu (Kihyun, Hyungwon, MONSTA X) và các nghệ sĩ tiến nhanh trong sự nghiệp (Bang Chan, Stray Kids) trong một chương trình trò chuyện vui nhộn để thảo luận về 10 năm qua của K-Pop và Twitter. Người hâm mộ K-Pop có thể gửi câu hỏi bằng cách sử dụng hashtag #AskKpopTwitter và tham gia buổi phát trực tiếp tại @TwitterLive hoặc  @TwitterKorea bắt đầu lúc 12 giờ trưa giờ Hàn Quốc ngày 22 tháng 9 năm 2020.

Twitter tiếp tục là cách tốt nhất để người hâm mộ âm nhạc xem và nói về những gì đang xảy ra. Điều đó đặc biệt đúng trong thế giới K-Pop, từ những huyền thoại như PSY, Big Bang, Super Junior, Wonder Girls, Girls Generation và 2NE1 đến các siêu sao hiện nay như BTS, EXO, GOT7, BLACKPINK, NCT 127 và MONSTA X; cho đến các tài năng của thế hệ tiếp theo, bao gồm Stray Kids, ATEEZ, TOMORROW X TOGETHER,  IZONE, Super M và AB6IX.

Fan hâm mộ K-Pop sử dụng Twitter để nhận thông tin cập nhật mới nhất từ ​​các nghệ sĩ mà họ yêu thích; kết nối với các fan cứng – stan (stan: là từ ghép của “Stalker” và “fan” dùng để chỉ những người hâm mộ cuồng nhiệt đích thực, luôn theo dõi và ủng hộ một nhóm hoặc người nổi tiếng cụ thể bất cứ lúc nào) khác mọi lúc và mọi nơi trong thời gian thực và bày tỏ sự đánh giá cao của họ đối với âm nhạc, vũ đạo và văn hóa “Hallyu (Làn sóng Hàn Quốc)” đã làm mưa làm gió trên toàn thế giới.

#KpopTwitter thực sự là một cộng đồng toàn cầu với tư cách là 20 thị trường hàng đầu có nhiều cuộc trò chuyện liên quan đến K-Pop nhất (từ ngày 1 tháng 7 năm 2019 đến ngày 30 tháng 6 năm 2020) bao gồm mọi khu vực trên thế giới hiện nay. Việt Nam là một trong số 20 thị trường này.

Trong khi BTS là nghệ sĩ K-Pop được nhắc đến nhiều nhất ở mọi thị trường (ngoại trừ Thái Lan, nơi GOT7 đứng đầu bảng), phần còn lại của 10 nghệ sĩ, nhóm nghệ sĩ K-Pop được nhắc đến nhiều nhất khác nhau theo từng thị trường, cho thấy, sự đa dạng của giới hâm mộ K-Pop trên Twitter trên toàn thế giới (từ ngày 1 tháng 7 năm 2019 đến ngày 30 tháng 6 năm 2020):

Lần đầu tiên, Twitter và K-Pop Radar cùng công bố dữ liệu K-Pop trên 20 thị trường trên toàn thế giới. Đây là những nghệ sĩ K-Pop được nhắc đến nhiều nhất (theo tổng số Tweet), các bài hát K-Pop được nhắc đến nhiều nhất (theo tổng số Tweet) và nghệ sĩ K-Pop tăng nhanh nhất (theo số lượng Tweet tăng cao nhất) trên Twitter trên toàn cầu (từ ngày 1 tháng 7 năm 2019 đến ngày 30 tháng 6 năm 2020):

Ông YeonJeong Kim cho biết thêm: “Ngay cả khi đại dịch COVID-19 bùng phát và hoành hành buộc các buổi hòa nhạc K-Pop, các chuyến lưu diễn toàn cầu và các sự kiện tri ân người hâm mộ bị hủy bỏ, chúng tôi vẫn chưa thấy bất kỳ sự sụt giảm nào trong các cuộc trò chuyện #KpopTwitter. Những người hâm mộ K-Pop muốn giữ kết nối với nhau và có tiếng nói của họ trên Twitter, cho dù họ đang cổ vũ cho bài hát mới của nghệ sĩ yêu thích của họ hay tham gia vào các phong trào như #BlackLivesMatter. Chúng tôi rất nóng lòng để xem 10 năm tới của K-Pop và Twitter sẽ mang lại điều gì cho thế giới”.

Hãy đến và tham gia các cuộc trò chuyện thú vị của #KpopTwitter ngay hôm nay để xem và nói về các nghệ sĩ K-Pop yêu thích của bạn hoặc theo dõi bất kỳ chủ đề nào trong số hơn 300 chủ đề K-Pop trên Twitter để luôn kết nối mỗi ngày với những người hâm mộ khác trên khắp thế giới!

Thông tin về Twitter

Twitter (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã là TWTR) là những gì đang xảy ra trên thế giới và những gì mọi người đang nói về ngay bây giờ. Từ tin tức nóng hổi và giải trí đến thể thao, chính trị và sở thích hàng ngày, hãy xem mọi khía cạnh của câu chuyện. Hãy tham gia cuộc trò chuyện cởi mở! Hãy xem các sự kiện phát trực tiếp. Hiện có sẵn hơn 40 ngôn ngữ trên thế giới, dịch vụ có thể được truy cập qua twitter.com, một loạt các thiết bị di động và Twitter Lite (mobile.twitter.com).

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập about.twitter.com, theo dõi @Twitter và blog Twitter chính thức, đồng thời tải xuống cả ứng dụng Twitter và Periscope tại twitter.com/download  và periscope.tv.

Media OutReach Corporate News