11:11 21/11/2019

Kon Tum: Khắc phục sự cố nước sinh hoạt bị cặn, đục

Trước phản ánh của nhiều người dân thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum về việc Công ty cổ phần Cấp nước Kon Tum cung cấp nước không đảm bảo chất lượng, ngày 21/11, ông Văn Hải Chánh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước Kon Tum cho biết Công ty đã khắc phục hoàn toàn sự cố, đảm bảo chất lượng nước đạt tiêu chuẩn.

Về nguyên nhân nước sinh hoạt cấp cho người dân có cặn, đục, ông Văn Hải Chánh lý giải do sự cố vỡ ống trong quá trình thi công các công trình. Cụ thể, ngày 21/10, trong quá trình thi công công trình xây dựng tại đường Trường Chinh, phường Trường Chinh và ngày 2/11 tại công trình xây dựng nhà ở thương mại trên đường Phan Đình Phùng đã làm vỡ ống gang D150 cấp cho khu vực phường Trường Chinh và ống PVC D150 tuyến Phan Đình Phùng cấp qua đường Nguyễn Huệ. Trong thời gian sửa chữa đường ống phải đóng mở các nhiều van chặn (vì mạng lưới cấp nước là mạng vòng) làm xáo trộn dòng chảy, thay đổi vận tốc dòng chảy, gây đục nước cục bộ trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó Công ty đang nâng cấp bể lọc từ 12.000m3 lên 17.000m3 nước nên ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng nước, có hiện tượng cặn. Còn nước đục cũng có thể vẫn xảy ra do quá trình xúc bể, đường ống nhưng chất lượng nước vẫn nằm trong quy chuẩn cho phép.

Để đảm bảo nguồn nước sạch cho người dân sử dụng, trước mắt Công ty sẽ tập trung duy trì công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng nước của toàn bộ hệ thống cấp nước thành phố do Công ty cung cấp, đặc biệt là chất lượng nước tại vòi của các hộ; tăng cường súc xả định kỳ bể chứa, các tuyến ống cấp nước cho các tuyến đường và  đường ống dịch vụ; thường xuyên bảo dưỡng và nâng cấp hệ thống xử lý đảm bảo nước đạt tiêu chuẩn theo quy định.

Quang Thái (TTXVN)