Hàng điện lạnh, điện máy tiêu thụ chậm

Tại nhiều trung tâm, cửa hàng, siêu thị điện máy tại Tp. Hồ Chí Minh, các quầy hàng máy tính xách tay, điện thoại, máy tính bảng, camera, đồ điện tử, đồ gia dụng… đều vắng bóng người mua.

Một số cửa hàng điện máy trên đường Cách Mạng Tháng Tám, Quận 3, cho biết: sau Tết Nguyên đán, sức mua giảm nhiều dù thị trường đã về nhiều mẫu mới của năm 2012.

Hình minh họa. Nguồn: Internet


Tại nhiều chuỗi cửa hàng, siêu thị điện máy trên các tuyến đường chuyên kinh doanh hàng điện máy như Nguyễn Thị Minh Khai, Cách Mạng Tháng Tám, Ba Tháng Hai, Hùng Vương… máy tính bảng có giá trị cao tiêu thụ chậm. Một số dòng máy giá dưới 10 triệu đồng/sản phẩm có sức mua khá hơn do nhu cầu thị trường vẫn còn. Sức tiêu thụ sản phẩm laptop ở phân khúc từ 7 - 9 triệu đồng/sản phẩm cũng giảm mạnh do các hãng không còn hàng hoặc hạn chế nhập hàng. Riêng sản phẩm máy chụp ảnh, các đơn vị kinh doanh cho biết nhiều đời máy đang trong tình trạng bỏ mẫu nên chủng loại trên thị trường không đa dạng và khách hàng có ít sự lựa chọn, các đời máy còn tồn kho thì được nhiều nơi giảm giá từ 10 - 15%.

TTXVN/ Tin Tức
Cuộc chiến cạnh tranh giành thị phần bán lẻ điện máy
Cuộc chiến cạnh tranh giành thị phần bán lẻ điện máy

Trong thời điểm kinh tế khó khăn, nhiều trung tâm, cửa hàng điện máy đã phải tung ra nhiều chiêu khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng. Tuy nhiên, do nhu cầu mua sắm điện máy của người dân dang dần bão hòa, vì thế thị trường bán lẻ này buộc phải bước vào cuộc chiến cạnh tranh giành thị phần.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN