Công bố '100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Theo kết quả khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” do Công ty Anphabe thực hiện với sự hợp tác của Công ty Nielsen Việt Nam công bố ngày 14/2 tại thành phố Hồ Chí Minh, đứng đầu danh sách 100 doanh nghiệp có nơi làm việc tốt nhất gồm: Unilever, P&G, Vinamilk, Nestle, IBM, Abbott, HSBC, Vietcombank, Microsoft, Coca Cola…

Nhân viên làm việc tại dây chuyền sản xuất sữa đặc của công ty Vinamilk. Ảnh: Kim Phương-TTXVN


Bộ tiêu chuẩn cuộc khảo sát nói trên gồm 46 yếu tố xoay quanh 6 tiêu chí chính gồm lương, thưởng, phúc lợi; cơ hội phát triển; văn hóa và giá trị; đội ngũ lãnh đạo; chất lượng công việc và cuộc sống; danh tiếng công ty.

Các công ty có thương hiệu nhà tuyển dụng tốt nhất theo 6 nhóm tiêu chí nói trên đã được vinh danh, trong đó Unilever được bình chọn là nơi có cơ hội phát triển và danh tiếng công ty tốt nhất, Vinamilk đứng đầu ở tiêu chí lương, thưởng, phúc lợi và đội ngũ lãnh đạo. Trong khi đó, đứng đầu tiêu chí văn hóa - giá trị, chất lượng công việc và cuộc sống lần lượt là thương hiệu Nestle, Microsoft.

Chia theo ngành nghề, HSBC đứng đầu về lĩnh vực ngân hàng - dịch vụ tài chính, Microsoft ở ngành công nghệ phần mềm, Unilever ở ngành hàng tiêu dùng nhanh, Samsung ở ngành điện tử - điện - thiết bị điện, Prudential ở ngành bảo hiểm…

Khảo sát của Anphabe và Nielsen cũng cho thấy các xu hướng mới về động cơ nghề nghiệp gồm: lương, thưởng, phúc lợi, cơ hội phát triển, kinh nghiệm làm việc quốc tế, phương thức lãnh đạo của tổ chức, sự công bằng và tôn trọng, chất lượng cuộc sống, danh tiếng công ty.

Bà Thanh Nguyễn, CEO Công ty Anphabe cho biết: Kết quả khảo sát là một báo cáo toàn diện gồm những xu hướng mới nhất về động cơ nghề nghiệp và kỳ vọng về nơi làm việc lý tưởng của người đi làm theo từng ngành nghề, cấp bậc, phòng ban, vị trí địa lý… cũng như vinh danh những công ty được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam theo từng ngành nghề và từng tiêu chí chính.

Báo cáo khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam cũng sẽ là nguồn thông tin giá trị giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam có những bước cải tiến thiết thực trong việc tạo ra môi trường làm việc hiệu quả, đồng thời đáp ứng kỳ vọng của người lao động tốt nhất.

Bà Mai Thị Tuyết Hoa, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu người tiêu dùng Công ty Nielsen Việt Nam cho rằng, doanh nghiệp tại Việt Nam đã chú trọng rất nhiều vào thương hiệu sản phẩm nhưng chưa có sự đầu tư đúng mức cho thương hiệu nhà tuyển dụng. Kết quả khảo sát nói trên là dịp để doanh nghiệp nhìn nhận lại sức hấp dẫn của công ty mình trong mắt người đi làm, từ đó có chiến lược xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng phù hợp, giúp thu hút và giữ chân nhân tài hiệu quả và tác động tích cực trở lại kết quả kinh doanh.


Trần Xuân Tình

10 công ty Việt lọt Top 200 của Forbes Asia
10 công ty Việt lọt Top 200 của Forbes Asia

Theo bảng xếp hạng do Forbes Asia công bố dựa trên dữ liệu thu thập từ 15.000 doanh nghiệp có doanh thu hằng năm từ 5 triệu USD đến 1 tỷ USD trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chỉ có 873 trong số các doanh nghiệp nói trên đạt các tiêu chuẩn "công ty tốt nhất".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN