10:09 06/10/2012

Kích cầu du lịch nội địa mùa thu

Từ tháng 10, các doanh nghiệp lữ hành đồng loạt tung ra chương trình kích cầu du lịch mùa thu với giá giảm từ 20 - 35% để thu hút khách.

Từ tháng 10, các doanh nghiệp lữ hành đồng loạt tung ra chương trình kích cầu du lịch mùa thu với giá giảm từ 20 - 35% để thu hút khách.

 

Ông Nguyễn Công Hoan, trưởng nhóm liên minh kích cầu du lịch miền Bắc cho biết: Từ cuối tháng 9, là mùa thấp điểm du lịch nội địa nên các doanh nghiệp lữ hành vừa giảm giá, vừa đưa sản phẩm mới để thu hút khách. Sản phẩm mới của liên minh kích cầu miền Bắc hướng tới du lịch miền tây mùa nước nổi (Hà Nội - Đồng Tháp - An Giang), giá khoảng 6,6 triệu đồng (giảm 33%); tour đồng bằng sông Cửu Long (Hà Nội - TP.HCM - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau giá 7,9 triệu đồng (giảm 30%)...


Trong khi đó, hướng tới ngày 20/10, Vietrantour tung ra chương trình khuyến mại với điểm đến Thái Lan giá rẻ với giá hơn 6,5 triệu đồng cho hành trình 5 ngày (giảm 1,8 triệu đồng). Theo đánh giá của các công ty lữ hành, các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á vẫn là lựa chọn của du khách Việt Nam do giá rẻ, phù hợp với tâm lý đi du lịch của người Việt là mua sắm.


Từ tháng 10 trở đi, cũng là mùa khách quốc tế vào Việt Nam, tuy nhiên theo các chuyên gia du lịch, hiện các hãng lữ hành mới hình thành nhóm liên kết kích cầu nội địa trong khi chưa có liên kết kích cầu dành cho khách quốc tế nên giá tour Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực, khó cạnh tranh hút khách.

 

XM