Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025, gian hàng của tỉnh Gia Lai mang đậm dấu ấn văn hóa Tây Nguyên với sắc màu thổ cẩm, hương cà phê nồng nàn và âm vang cồng chiêng rộn rã. Không gian trưng bày sinh động cùng những sản vật đặc trưng của vùng đất đại ngàn đã thu hút đông đảo khách tham quan, góp phần giới thiệu nét văn hóa độc đáo và tiềm năng du lịch của Tây Nguyên đến với người dân Thủ đô.
Ông Đặng Thành Hưng (Phòng Quản lý và Phát triển du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai) trao đổi với phóng viên báo Tin tức và Dân tộc:
Trao đổi với phóng viên báo Tin tức và Dân tộc, ông Đặng Thành Hưng (Phòng Quản lý và Phát triển du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai), cho biết: Đến với Hội chợ Mùa Thu năm nay, tỉnh Gia Lai kỳ vọng quảng bá, giới thiệu rộng rãi các sản phẩm du lịch, dịch vụ và giá trị văn hóa đặc sắc của địa phương trong một sự kiện thu hút đông đảo du khách cùng các đơn vị du lịch trên cả nước.
Tại Hội chợ, tỉnh Gia Lai mang đến nhiều hoạt động nổi bật như giới thiệu các sản phẩm du lịch, dịch vụ của các doanh nghiệp và hiệp hội du lịch trong tỉnh; trưng bày các sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 4-5 sao, thể hiện nét tinh túy, đặc trưng của sản vật địa phương. Ngoài ra, Gia Lai còn có gian hàng ẩm thực phục vụ du khách, giới thiệu những món ngon đặc trưng như nem, bún chả cá, bánh cuốn, bánh ít lá gai…
Tỉnh Gia Lai tham gia ba nhóm hoạt động chính: Thứ nhất là gian hàng quảng bá sản phẩm du lịch địa phương, nằm trong không gian chung do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức; thứ hai là phối hợp cùng Sở Công Thương tham gia khu gian hàng OCOP quy mô 200m², quy tụ các doanh nghiệp OCOP tiêu biểu và thứ ba là tham gia không gian ẩm thực rộng 48m² với nhiều món ăn truyền thống phục vụ khách tham quan.
Bên cạnh đó, tỉnh Gia Lai cũng tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc như cồng chiêng, nhạc cụ dân tộc Tây Nguyên, võ cổ truyền… Mỗi giờ đều có một suất biểu diễn, góp phần tạo điểm nhấn sinh động, đậm đà bản sắc văn hóa vùng đất cao nguyên.
“Đến với hội chợ Mùa Thu lần này, chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy và đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Tại gian hàng du lịch, chúng tôi cũng đưa ra các hoạt động, chẳng hạn như phối hợp với hiệp hội du lịch để cung cấp các voucher, các chương trình kích cầu du lịch với sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp... Các thông tin quảng bá được tích hợp bằng mã QR code, giúp khách tham quan dễ dàng tra cứu, tiếp cận các sản phẩm, phim giới thiệu, ấn phẩm và thông tin liên hệ. Thông qua hội chợ lần này, Gia Lai kỳ vọng tiếp tục lan tỏa hình ảnh du lịch thân thiện, năng động và đậm đà bản sắc đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước…”, ông Đặng Thành Hưng kỳ vọng.