04:23 24/04/2015

Không để người dùng Internet bị ảnh hưởng

Ngày 24/4, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tiếp tục làm việc với các đối tác quốc tế mở thêm 100G Backbone ứng cứu trên hệ thống ALU mới đầu tư để lưu thoát lưu lượng...

Ngày 24/4, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tiếp tục làm việc với các đối tác quốc tế mở thêm 100G Backbone ứng cứu trên hệ thống ALU mới đầu tư để lưu thoát lưu lượng, đảm bảo chất lượng ổn định cho người sử dụng Internet, sau sự cố đứt tuyến cáp quang biển khu vực châu Á - Thái Bình Dương AAG diễn ra sáng 23/4.

VNPT đang tích cực làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG, Công ty tàu cáp quốc tế và với các thành viên của các hệ thống khác ưu tiên cho việc sửa chữa tuyến AAG. Dự kiến công việc sẽ hoàn thành vào đầu tháng 5/2015.

Ngay sau thời điểm xảy ra sự cố, Viettel cũng đã có ngay phương án bổ sung dung lượng kết nối trên các hướng quốc tế đi qua cáp quang biển liên Á (IA) và 2 hướng cáp quang đất liền đi qua ChinaTelecom và ChinaUnicom. Theo đó, khách hàng của Viettel sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp quang biển, kể cả trong các khung giờ cao điểm.

Minh Phương