03:13 24/03/2020

Khai mạc tuần lễ 'Tôi yêu bánh mỳ Sài Gòn'

Nhân sự kiện mục từ "bánh mì" được từ điển Oxford ghi nhận và hình ảnh bánh mì Việt Nam được Google Doodle vinh danh ở 12 quốc gia trên thế giới vào ngày 24/3, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam và Google khai mạc tuần lễ "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn".

Chú thích ảnh
Bánh mì là món ăn ưu thích của người dân Việt Nam.

Tuần lễ "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" diễn ra từ ngày 24- 31/3 với các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh, giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế về nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam - bánh mì Sài Gòn. Tuần lễ này còn thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp du lịch, thương hiệu bánh mì và các doanh nhân, văn nghệ sĩ… Ngoài ra, tuần lễ còn có chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt trong các buổi ăn sáng tại nhiều khách sạn 5 sao như khách sạn Rex, Grand Hotel Saigon, Pullman, Caravell, Continental hotel... 

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, bánh mì vốn là một món ăn được du nhập vào Việt Nam từ vài thế kỷ trước, nhưng ngày nay đã trở thành một trong những món ăn mang tính biểu tượng gợi nhớ đến Việt Nam và Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh trong lòng người dân và du khách quốc tế. Từ nguyên bản ban đầu là một món bánh ăn cùng với các món khác hoặc chấm với nước sốt, bánh mì đã được Việt hóa thành món bánh có nhân đủ loại, đậm đà bản sắc ẩm thực Việt Nam.

"Trên cả một món ăn, bánh mì Sài Gòn là đại diện tiêu biểu cho tính cách của con người Sài Gòn - đó là tính cách cởi mở, tiếp thu những tinh hoa của nhân loại và bằng sự sáng tạo, tinh tế, đã làm cho bánh mì trở thành một món ăn khác biệt, đặc trưng và trở nên gần gũi với lối sống của người Sài Gòn. Bánh mì Sài Gòn cũng như tính cách của người Sài Gòn: hào sảng, cởi mở, dung nạp cái mới nhưng không hòa tan", ông Vũ nói.

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, thưởng thức bánh mì như thưởng thức một bản giao hưởng mà người chế biến, bằng sự sáng tạo như một nhạc trưởng đã chế biến ra những bánh mì khác nhau, đó là nghệ thuật.

Từ nhiều năm qua, các trang mạng chuyên về du lịch, sách hướng dẫn du lịch uy tín trên thế giới đều đưa bánh mì thành một món ăn mà du khách không thể bỏ qua khi đến Việt Nam, đặc biệt là khi đến Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh. Nhiều thương hiệu bánh mì ở TP Hồ Chí Minh, từ cửa hàng lớn đến những xe bánh mì gia đình đã được nhiều chuyên trang du lịch uy tín nhắc đến để du khách có dịp thưởng thức khi đến TP Hồ Chí Minh như: bánh mì Hồng Hoa, bánh mì Tuấn Mập, bánh mì Bảy Hổ, bánh mì tươi…

Báo Tin tức xin gửi đến độc giả những hình ảnh bánh mì trong đời sống của người dân TP Hồ Chí Minh:

Chú thích ảnh
Bánh mì trở thành một trong những món ăn mang tính biểu tượng gợi nhớ đến Việt Nam và Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh trong lòng người dân và du khách quốc tế.
Chú thích ảnh
Bánh mì ngày nay đã được Việt hóa thành món bánh có nhân đủ loại, đậm đà bản sắc ẩm thực Việt Nam.
Chú thích ảnh
Chiếc bánh mì có khối lượng hơn 1 kg, chiều dài 70 cm và ngang hơn 20cm. 
Chú thích ảnh
Hưởng ứng tuần lễ "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn", cửa hàng bánh mì Hồng Hoa (quận 1) đã làm hai chiếc bánh mì lớn.

Chương trình “mua cà phê tặng bánh mì” trong tất cả các chi nhánh của hệ thống quán cà phê thương hiệu “Ông Bầu” bắt đầu từ ngày 24/3.

Chú thích ảnh
Nhiều tiệm bánh mì ở TP Hồ Chí Minh cũng hưởng ứng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá khi mua bánh mì.
Chú thích ảnh
Để lan toả thông điệp "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn", “I really love Bánh mì Sài Gòn”ngày 24/3, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, người dân trên cả nước và khách du lịch quốc tế chung tay hưởng ứng chia sẻ tình yêu của mình đối với bánh mì Sài Gòn cùng các hashtag: #Toiyeubanhmisaigon, #vibranthochimincity #vibranteverywhere, everyone

 

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức