05:10 01/05/2019

Khách quốc tế đến Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 tăng gần 18%

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 440.400 lượt khách, tăng 12,4% so với cùng kỳ; trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 91.211 lượt khách, tăng gần 18% so với cùng kỳ năm 2018.

Chú thích ảnh
Công viên Hồ Tây là điểm đến với nhiều du khách nội địa.

Trong đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, lượng khách du lịch nội địa tới Hà Nội ước đạt khoảng 349.200 lượt khách, tăng 11% so với cùng kỳ; tổng thu từ du lịch ước đạt 754 tỷ đồng, tăng 36,9% so với cùng kỳ năm trước.

Theo số liệu cung cấp từ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh – Công an Thành phố Hà Nội, trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ 160 quốc gia và vùng lãnh thổ, chủ yếu là: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Australia, Anh, Mỹ, Đức, Malaysia….

Trong dịp này, giá dịch vụ tại các cơ sở lưu trú tương đối ổn định, công suất sử dụng phòng bình quân của khối khách sạn 3-5 sao đạt khoảng 70%. Các đơn vị cơ sở lưu trú du lịch đã quan tâm và nghiêm túc thực hiện các nội dung đảm đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy; cam kết không sản xuất, kinh doanh thực phẩm kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm..

Các điểm đến trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức các sự kiện thu hút khách như: Chương trình chợ vùng cao “Sắc màu Lai Châu” (Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam); Triển lãm, trình diễn thời trang với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” tại không gian phố Bích hoạ Phùng Hưng; Chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra tại Công viên Hồ Tây; Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam miễn vé vào cửa và thuyết minh miễn phí cho cựu chiến binh và thanh niên xung phong trong khuôn viên bảo tàng; Khu di sản Hoàng thành Thăng Long tổ chức biểu diễn rối nước, triển lãm “Mùa xuân 1975…

Sở Du lịch Hà Nội cũng thành lập đoàn kiểm tra tại một số điểm du lịch tập trung đông người, kiểm tra hoạt động hướng dẫn viên, vận chuyển, dịch vụ du lịch. Theo ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Sở Du lịch: Kết quả đợt kiểm tra cho thấy, về cơ bản, các cơ quan, đơn vị tổ chức, quản lý tại các điểm đến du lịch được kiểm tra đã tập trung, tăng cường công tác tổ chức đón tiếp khách du lịch, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường. Tại thời điểm kiểm tra, về cơ bản các hàng quán dịch vụ được sắp xếp ngăn nắp, niêm yết giá đầy đủ; việc trông giữ xe ô tô, xe máy, xe đạp được bố trí tại khu vực riêng, giảm thiểu tối đa việc gây cản trở giao thông…. Tuy nhiên, vẫn còn có một số điểm đến mất vệ sinh môi trường, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu các đơn vị có biện pháp khắc phục theo quy định.

XC/Báo Tin tức